.

Bố Trạch: Tiếp tục động viên ngư dân ra khơi bám biển

.
08:45, Thứ Tư, 03/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Thời gian qua, do triển khai đồng bộ các chính sách hỗ trợ và tổ chức cơ cấu trong lĩnh vực thủy sản, nên sản lượng đánh bắt và nuôi trồng trên toàn huyện Bố Trạch tăng so với cùng kỳ.
Bố Trạch động viên ngư dân ra khơi bám biển và nâng diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn.
Huyện Bố Trạch động viên ngư dân ra khơi bám biển và nâng diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn.
6 tháng đầu năm 2019, huyện đã chi hơn 69 tỷ đồng hỗ trợ 350 tàu cá theo Quyết định 48/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời các phòng, ban chức năng tổ chức rà soát các hộ nuôi và hướng dẫn bà con tập trung xử lý ao hồ, thả nuôi giống có chất lượng cao được thị trường ưa chuộng, bảo đảm phù hợp với điều kiện thời tiết. 
 
Nhờ đó, các hộ nuôi trồng tiếp tục thả nuôi vụ mới, diện tích nuôi trồng thủy sản toàn huyện hiện đạt 1.067ha. Tổng sản lượng thủy sản đánh bắt và nuôi trồng trên địa bàn là 11.618 tấn, đạt 47,7% kế hoạch, tăng 2,3% so cùng kỳ. Trong đó, sản lượng đánh bắt đạt 10.609 tấn, tăng 2,6%; sản lượng nuôi trồng đạt 1.009 tấn, tăng 1,9% so cùng kỳ.
 
Để động viên ngư dân ra khơi bám biển và nâng diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn, từ nay đến cuối năm, huyện Bố Trạch tiếp tục tạo điều kiện, hoàn tất các thủ tục để hỗ trợ các tàu cá theo các quyết định của Chính phủ cũng như quan tâm chỉ đạo các địa phương hướng dẫn bà con mở rộng diện tích và thả nuôi giống đạt chất lượng, đúng kỹ thuật...
 
Hương Trà
,