.

Quảng Trạch: Lập bổ sung 2 chốt kiểm dịch động vật ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi

.
07:58, Thứ Tư, 19/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Hiện nay, bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xuất hiện ở huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và Lệ Thủy. Nhằm ngăn ngừa không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trên địa bàn, huyện Quảng Trạch đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn.

Theo ông Tưởng Chí Thành, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Trạch, huyện đã thành lập bổ sung thêm 2 chốt kiểm dịch ở thôn Nam Lãnh, Quảng Phú và thôn Hợp Bàn, Quảng Hợp. Đây là hai chốt thường xuyên có số lượng phương tiện giao thông chở lợn đi qua nhằm tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. 2 chốt này do Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện quản lý và phối hợp với Công an huyện, chính quyền địa phương trực 24/24 giờ.

Sau hơn 10 ngày thành lập, 2 chốt đã kiểm tra và phát hiện nhiều xe chở lợn không đủ điều kiện đi vào địa bàn và đã xử lý theo quy định. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Quảng Trạch có 3 chốt kiểm dịch động vật tạm thời.

Cùng với việc thành lập bổ sung 2 chốt kiểm dịch động vật, huyện Quảng Trạch đã tiến hành phun 700 lít hóa chất tiêu độc khử trùng ở các xã giáp ranh tỉnh Hà Tĩnh, huyện Tuyên Hóa và TX. Ba Đồn- những nơi có nguy cơ bùng phát dịch tả lợn cao.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và các địa phương tập trung tuyên truyền cho người dân về bệnh dịch, đồng thời, cảnh báo khi có dịch xuất hiện phải báo ngay cho cơ sở thú y địa phương để có biện pháp giải quyết.

Đ.Nguyệt

,