.

Mức tiêu thụ điện tăng kỷ lục

.
17:32, Thứ Hai, 20/05/2019 (GMT+7)

Do thời tiết nắng nóng gay gắt trên diện rộng, duy trì liên tục ở mức 39-40 độ ở miền Bắc và miền Trung, số liệu từ Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia cho thấy lần đầu tiên trong lịch sử, công suất đầu nguồn của hệ thống điện toàn quốc đã vượt qua con số 36.000 MW.

Cụ thể, vào khoảng 13 giờ 40 phút ngày 18-5, công suất hệ thống điện toàn quốc đã đạt tới 36.006 MW, sản lượng tiêu thụ điện ngày 18-5 của cả nước cũng ghi nhận con số cao kỷ lục ở mức 756,9 triệu kWh.

Theo thông tin dự báo thời tiết, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt diện rộng ở miền Bắc và miền Trung còn tiếp tục, do vậy tình hình tiêu thụ điện được dự báo vẫn tiếp tục ở mức rất cao, thậm chí vẫn có khả năng lại tạo lập kỷ lục mới.

Công ty Điện lực Quảng Bình đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện.
Công ty Điện lực Quảng Bình đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện.

Thời tiết nắng nóng kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện trên lưới cũng như của từng gia đình, từng hộ khách hàng. Điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

Mặc dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt làm nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ tăng rất cao, EVN vẫn khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện,…); đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam

,