.

Lệ Thủy: Hiệu quả bước đầu từ cây nhang nguyên liệu

.
10:51, Thứ Năm, 16/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Năm 2017, Hội LHPN huyện Lệ Thủy phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện triển khai mô hình trồng cây nhang nguyên liệu cho 20 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của thôn Minh Tiến, Nam Thái và Thái Sơn, xã Thái Thủy với diện tích trên 40.000 m2, mỗi hộ trồng 4 sào.

Mô hình trồng cây nhang nguyên liệu của hội viên hội phụ nữ xã Thái Thủy (Lệ Thủy) là một hướng đi mới, hiệu quả cần được nhâ Tải
Mô hình trồng cây nhang nguyên liệu của hội viên hội phụ nữ xã Thái Thủy (Lệ Thủy) là một hướng đi mới, hiệu quả cần được nhân rộng.

Đến nay, cây nhang đã thích ứng với vùng đất gò đồi nên phát triển rất nhanh. Loại cây nguyên liệu này rất dễ trồng và chăm sóc, khả năng chống chịu tốt với điều kiện khô hạn lại không phải đầu tư vốn quá lớn.

Với giá thị trường hiện nay, mỗi kg nhang nguyên liệu được thu mua với giá khoảng 8.000 đồng. Từ khi trồng đến thu hoạch khoảng 2 năm, nông dân sẽ thu lãi gần 40 triệu đồng/ha sau khi trừ mọi chi phí.

Với hiệu quả bước đầu, cây nhang sẽ được các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện nhân rộng trong thời gian tới, qua đó, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là mục tiêu phấn đấu xây dựng “mỗi xã một sản phẩm” của Hội LHPN huyện Lệ Thủy nhằm hoàn thiện tiêu chí về thu nhập trong xây dựng nông thôn mới.

X.V-H.M

,