.

Hơn 50 doanh nghiệp tham dự hoạt động kết nối cung-cầu hàng hóa

.
15:14, Thứ Sáu, 31/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 31-5, tại TP. Đồng Hới, Sở Công thương phối hợp với dự án SNV tổ chức hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa Quảng Bình năm 2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương); Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại của một số tình, thành phố; các sở, ngành, địa phương liên quan cùng hơn 50 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với hệ thống siêu thị, nhà phân phối.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với hệ thống siêu thị, nhà phân phối.
Trong những năm qua, hoạt động thương mại nội địa của tỉnh Quảng Bình tiếp tục phát triển, mạng lưới dịch vụ thương mại, hệ thống phân phối hàng hóa ngày càng mở rộng. Chủng loại hàng hóa, dịch vụ phong phú, đa dạng, chất lượng ngày càng được nâng lên. Hệ thống kênh phân phối hiện đại, với nhiều trung tâm thương mại, siêu thị đã được đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao.
 
Đến nay, tỉnh Quảng Bình đã thu hút được 160 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp hoặc thu mua nông sản, điển hình như: Tập đoàn Hòa Phát triển khai dự án đầu tư chăn nuôi bò thịt chất lượng cao với quy mô 29.000 con/năm; dự án chăn nuôi lợn công nghệ cao của Công ty TNHH Buntaphan Quảng Bình quy mô 2.400 lợn nái sinh sản.
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị.
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị.

Toàn tỉnh hiện có 53 sản phẩm thế mạnh, thuộc 5 nhóm sản phẩm (thực phẩm, đồ uống, thảo dược, lưu niệm-nội thất-trang trí, dịch vụ du lịch nông thôn); 23 sản phẩm có đăng ký công bố chất lượng, 16 sản phẩm có đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ. Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp đã vào hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị của tỉnh, trong nước và xuất khẩu sang thị trường Lào, Thái Lan.

Tỉnh Quảng Bình đã có 9 siêu thị và 27 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, với các ngành hàng như: nông sản, thủy hải sản… Cùng với các doanh nghiệp trong tỉnh, nhiều doanh nghiệp của Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên-Huế, Lâm Đồng… cũng tham gia với nhiều sản phẩm đa dạng, có chất lượng cao.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp tham gia thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm… từ đó đưa ra giải pháp tháo gỡ, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Nhân dịp này, có 16 biên bản được ký kết ghi nhớ hợp tác kinh doanh giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với hệ thống siêu thị, nhà phân phối.

Lê Mai

,