.

Chuyển giao quyền sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ

.
10:42, Thứ Ba, 26/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sở Khoa học-Công nghệ vừa tổ chức chuyển giao quyền sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cho các đơn vị liên quan.
Mô hình nghiên cứu trồng thử nghiệm cây Ba kích dưới tán cây cao su đã được chuyển giao để ứng dụng vào thực tiễn.
Mô hình nghiên cứu, trồng thử nghiệm cây ba kích dưới tán cây cao su đã được chuyển giao để ứng dụng vào thực tiễn.
Cụ thể, đã chuyển giao cho đơn vị thực hiện và Sở Nông nghiệp-PTNT 6 mô hình gồm: “Trồng thử nghiệm các dòng keo lai mới trên một số lập địa tỉnh Quảng Bình; “Nghiên cứu trồng thử nghiệm cây ba kích dưới tán cây cao su”; “Phân lập và sản xuất giống nấm rơm trên cơ chất rơm rạ”; “Trồng thử nghiệm thâm canh và xen canh hai giống khoai lang VC 04-24 và VC 68-02 vùng đất cát ven biển”; “Nuôi chim trĩ thương phẩm”; “Mô hình thử nghiệm khả năng sinh trưởng của bò lai (BBB x lai Zebu) nuôi tại Quảng Bình.
 
Ngoài ra, các mô hình như: “Nuôi giống gà địa phương bằng phương pháp chăn thả”; “Nuôi giống gà Lào bằng phương pháp bán chăn thả”; “Mô hình nuôi hươu lấy nhung tại thị trấn Quy Đạt” được chuyển giao cho Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Minh Hóa.
 
Còn mô hình “Trồng thử nghiệm để lựa chọn sự thích nghi với khí hậu thổ nhưỡng Đồng Hới của một số loài cây xanh đường phố” sẽ được chuyển giao cho Phòng Kinh tế Đồng Hới; và đề tài nghiên cứu “Điều tra, khảo sát sơ bộ hang động chưa được công bố tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và đề xuất giải pháp quản lý, bảo tồn” sẽ được chuyển giao cho Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.
 
Thời gian tới, Sở Khoa học-Công nghệ sẽ tiếp tục chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ có tính ứng dụng cao cho các sở, ban, ngành, và địa phương trong tỉnh để ứng dụng rộng rãi vào thực tiễn cuộc sống.
 
Thanh Hoa
,