.

Khoảnh khắc kỳ thú: Cá voi lưng gù nặng hơn 20 tấn phi lên mặt nước

.
07:42, Thứ Hai, 20/05/2019 (GMT+7)
Một cảnh tượng thiên nhiên cực hiếm mới đây đã được ghi lại trong một clip và loạt ảnh chụp khi một con cá voi lưng gù tiến sát mũi một con thuyền và bất ngờ phi thân lên khỏi mặt nước trước sự kinh ngạc của những người chứng kiến ở hiện trường, vịnh Monterey, bang California (Mỹ).
Khoảnh khắc tuyệt đẹp khi con cá voi lưng gù phi lên khỏi mặt nước ngay trước con thuyền đánh cá nhỏ. (Ảnh: Douglas Crof/Caters)
Khoảnh khắc tuyệt đẹp khi con cá voi lưng gù phi lên khỏi mặt nước ngay trước con thuyền đánh cá nhỏ. (Ảnh: Douglas Crof/Caters)
 
Những hình ảnh tuyệt đẹp, kỳ thú đã được ông Douglas Croft, một nhiếp ảnh gia 60 tuổi cùng với Kate Cummings, một người đi cùng tàu với ông Croft ra vịnh Monterey ngắm cá voi, ghi lại.
Mặc dù vịnh Monterey là một địa điểm ngắm cá voi nổi tiếng ở California, nhưng người câu cá ngồi một mình trong con thuyền đánh cá nhỏ có tên gọi Baja Sueno không thể ngờ rằng con cá khổng lồ đến rất gần thuyền của mình và có cú phi thân khỏi mặt nước ngoạn mục đến vậy.
 
Ông Croft chia sẻ: 'Thật là thú vị! Mùa cá hồi trùng với thời điểm những con cá voi lưng gù quay trở lại vịnh Monterey để kiếm ăn cho mùa Hè và có hàng trăm chiếc thuyền trên vịnh câu cá."
 
Trong khi đó, cô Cummings, người đã quay đoạn video clip, nói: 'Thật vui khi quay video này. Con cá voi đã thực sự nhảy khỏi mặt nước nhiều lần trước mặt người câu cá."
 
Cá voi lưng gù cùng họ với cá voi xanh - sinh vật lớn nhất trên Trái Đất. Một con cá voi lưng gù cái có thể dài tới 15m và nặng 25-30 tấn, nặng gấp năm lần một con voi đực châu Phi trưởng thành./.
 
Theo Việt Đức (Vietnam+)
,