.

Bò sữa ở Anh tận hưởng tiện ích của mạng 5G trước cả con người

.
08:57, Thứ Sáu, 19/04/2019 (GMT+7)
Trong khi con người còn chưa được hưởng những tiện ích mà mạng 5G mang tới thì một đàn bò sữa Friesian tại một trang trại của Anh đang tận hưởng những lợi ích của kết nối 5G trước chúng ta.
 
Cisco Systems Inc, hiện đang phát triển cơ sở hạ tầng mạng cho công nghệ mới nổi, đã thiết lập các thử nghiệm 5G kết nối không dây và di động ở ba địa điểm nông thôn của nước Anh.
 (Nguồn: Getty Images)
(Nguồn: Getty Images)
Mạng 5G hứa hẹn các kết nối siêu nhanh, cho phép mọi thứ từ xe tự hành đến kính thực tế tăng cường và tải phim dài về điện thoại chỉ trong vài giây.
 
Hiện mạng 5G mới chỉ đang được sử dụng trong các nghiên cứu thí điểm ở khắp thế giới, và dự kiến chỉ có thể phủ sóng gần như toàn quốc tại một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản hoặc Mỹ sớm nhất là vào năm 2023.
 
Tuy nhiên, những con bò ở trang trại Friesian của Anh lại đi sớm trước con người, chúng đã được đeo và vây quanh bởi các thiết bị được kết nối 5G.
 
Các con bò được đeo trên cổ một hệ thống điều khiển hệ thống vắt sữa tự động. Khi con bò cảm thấy sẵn sàng để được vắt sữa, nó sẽ tiếp cận một hệ thống vòi vắt sữa tự động. Thiết bị trên cổ con bò sẽ nhận tín hiệu và cặp đôi chính xác bò với vòi vắt sữa của nó. Sau đó, trong khi hệ thống vắt sữa tự động làm việc thì con bò chỉ việc nhai cỏ.
 
Tại Trung tâm Đổi mới Chính xác Kỹ thuật Nông nghiệp (Trung tâm Agri-EPI) do chính phủ Anh tài trợ, ở phía tây nam nước Anh, khoảng 50 trong số 180 đàn bò được gắn với vòng cổ thông minh 5G và thẻ tai theo dõi sức khỏe.
 
Các tiện ích không gây hại cho bò và việc giám sát cho phép người xử lý nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.
 
Duncan Forbes, Giám đốc dự án tại Trung tâm Agri-Epi cho biết: "Chúng tôi đang thử nghiệm khả năng 5G để truyền dữ liệu từ các cảm biến của chúng tôi nhanh hơn và không thông qua máy tính với kết nối Internet băng thông rộng chậm."
 
Công ty sữa này còn sử dụng một loạt công nghệ tân tiến khác bao gồm bàn chải tự động xoay khi bò cọ sát vào chúng, màn cửa hoạt động bằng cảm biến mở tùy theo thời tiết và hệ thống cho ăn thông minh tự động đưa thức ăn vào chuồng qua đường ray gắn trên trần.
 
"Chúng tôi có thể kết nối mọi con bò, và có thể kết nối mọi con vật trong trang trại này,"  đại diện hãng Cisco Nick Nickississos cho biết thêm.
 
Theo Việt Đức (Vietnam+)
,