.

Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Cựu giáo chức Việt Nam

.
15:41, Thứ Tư, 03/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 3-7, tại TP. Đồng Hới, Hội Cựu giáo chức (CGC) Quảng Bình tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội CGC Việt Nam (3-7-2004 - 3-7-2019).
 
Tham dự có TS Đỗ Khánh Tặng, Phó Tổng thư ký Hội CGC Việt Nam; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị trường học cùng đông đủ các vị lãnh đạo Hội CGC qua các thời kỳ và những hội viên Hội CGC tiêu biểu của các huyện, thị, thành phố.
Lãnh đạo Hội CGC tỉnh tặng hoa và quà cho cán bộ lão thành của Hội CGC qua các thời kỳ.
Lãnh đạo Hội CGC tỉnh tặng hoa và quà cho cán bộ lão thành của Hội CGC qua các thời kỳ.
Cách đây 15 năm, đáp ứng nguyện vọng của hơn nửa triệu nhà giáo nghỉ hưu trên cả nước, ngày 2 và 3-7-2004, tại thủ đô Hà Nội, Hội CGC Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất thành lập Hội CGC Việt Nam. Đại hội đã tôn vinh nhà giáo lão thành-Đại tướng Võ Nguyên Giáp và GS Trần Văn Giàu, Nhà giáo nhân dân, Anh hùng Lao động làm Chủ tịch danh dự của hội. 
 
Ngay trong nhiệm kỳ đầu tiên của Hội CGC Việt Nam, ngày 24-3-2006, Hội CGC Quảng Bình cũng đã tổ chức đại hội thành lập, với 7 hội cấp huyện và hơn 3.000 hội viên. Sau 13 năm thành lập, đến nay, Hội CGC Quảng Bình đã có gần 8.000 hội viên, thu hút trên 97,6% cán bộ quản lý, giáo viên nghỉ hưu tham gia.
 
Hội cơ sở đã phát triển rộng khắp, với trên 92% số xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh có hội viên sinh sống. Hoạt động của Hội CGC tập trung vào những nội dung thiết thực như: chăm lo đời sống vật chất, tinh thần hội viên; thực hiện nội dung “4 cùng” tham gia phát triển giáo dục-đào tạo tại địa phương.  
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội CGC Việt Nam.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội CGC Việt Nam.
Với những đóng góp quan trọng của mình, vị thế của Hội CGC ngày càng được khẳng định ở địa phương và trong cộng đồng dân cư, sự tin cậy của các tầng lớp nhân dân. Ghi nhận những thành tích đó, thời gian qua, các cấp Hội CGC Quảng Bình đã được Trung ương Hội CGC Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc 5 năm 2009-2014, tặng bằng khen cho 24 tập thể và 23 cá nhân; UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng tặng bằng khen cho 24 tập thể, 26 cá nhân; Hội CGC tỉnh tặng giấy khen cho 84 tập thể và 88 cá nhân.
 
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của các hội viên Hội CGC Quảng Bình trong 15 năm qua.
 
Đồng chí mong muốn, Hội CGC tỉnh ngày càng phát triển rộng khắp ở 100% huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn, bảo đảm thu hút đại bộ phận nhà giáo nghỉ hưu tham gia vào hội; góp phần tích cực trong phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH. Đặc biệt, trong hoạt động Hội CGC tỉnh nghiên cứu đổi mới nội dung và hình thức hiệu quả, nhằm động viên, nâng cao tinh thần cũng như nhiệt huyết của mỗi CGC, đóng góp kinh nghiệm và trí tuệ của mình hỗ trợ công tác giáo dục tỉnh nhà.
 
Nội Hà
,