.

Khai mạc "Trường hè Toán học" khu vực miền Trung

.
15:10, Thứ Hai, 15/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (15-7), tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (Bộ Giáo dục-Đào tạo) phối hợp với Sở GD-ĐT Quảng Bình khai mạc “Trường hè Toán học” 2019 dành cho giáo viên và học sinh THPT chuyên Toán khu vực miền Trung. 
Tiến sỹ Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và quà lưu niệm chúc mừng Giáo sư Ngô Bảo Châu.
Tiến sỹ Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và quà lưu niệm chúc mừng giáo sư Ngô Bảo Châu.
Tham dự có giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu, Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán cùng đoàn công tác của viện; Tiến sỹ Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT, Trường đại học Quảng Bình và gần 180 giáo viên và học sinh của 21 trường THPT chuyên thuộc các tỉnh khu vực miền Trung.
 
Phát biểu khai mạc, GS Ngô Bảo Châu cho biết: Thực hiện kế hoạch năm 2019 của “Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020”, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức “Trường hè Toán học”, nhằm bồi dưỡng kiến thức và trao đổi nội dung, phương pháp giảng dạy cho giáo viên THPT chuyên Toán; nâng cao kiến thức cho học sinh THPT giỏi Toán, bổ sung cho các em một số kiến thức chuẩn bị tham dự các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.
 
Trong các ngày từ 15 đến 21-7-2019, giáo viên và học sinh của các trường THPT chuyên sẽ được tham gia các chuyên đề Toán chuyên sâu, nâng cao hoặc ứng dụng ngoài chương trình giảng dạy của các nhà trường... với các giảng viên có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy bộ môn Toán đến từ Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và các trường đại học.
 
Đặc biệt, trường hè năm nay có một chuyên đề mới được tổ chức cho giáo viên THPT chuyên Toán và giáo viên Toán cốt cán của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình là “Thống kê và Xác suất trong chương trình giáo dục phổ thông mới”. 
Các đại biểu dự lễ khai mạc “Trường hè Toán học” 2019 tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.
Các đại biểu dự lễ khai mạc “Trường hè Toán học” 2019 tại Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng cảm ơn sự quan tâm của GS Ngô Bảo Châu nói riêng và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã ưu tiên tổ chức “Trường hè Toán học” tại Quảng Bình. Đây là một hoạt động bổ ích, tạo môi trường và động lực cho học sinh, sinh viên nâng cao kiến thức, hiểu biết về Toán học, tiếp tục theo đuổi niềm đam mê và nghiên cứu Toán học. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để kết nối và xây dựng mạng lưới các giáo viên THPT chuyên trên toàn quốc để chia sẻ thông tin, hỗ trợ về chuyên môn nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo học sinh giỏi Toán ở các trường phổ thông, đặc biệt ở các trường THPT chuyên.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng, những ngày lưu lại tại Quảng Bình, GS Ngô Bảo Châu, đội ngũ giảng viên, giáo viên và học sinh các trường THPT chuyên khu vực miền Trung sẽ có dịp khám phá vương quốc hang động Phong Nha-Kẻ Bàng, lưu dấu những ấn tượng tốt đẹp về vùng đất này đến với gia đình, bạn bè trong nước và quốc tế.
Nội Hà
,