.

Lễ xuất quân chương trình "Học kỳ trong Quân đội" năm 2019

.
08:43, Chủ Nhật, 16/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 15-6, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ xuất quân chương trình "Học kỳ trong Quân đội" năm 2019.
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà cho các chiến sỹ trước lúc “nhập ngũ”
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo tặng quà các chiến sỹ nhỏ trước lúc “nhập ngũ”.
Đây là năm thứ 5 chương trình “Học kỳ Quân đội” được tổ chức. Qua các lần tổ chức, chương trình đã đạt được những kết quả tốt đẹp, để lại dấu ấn trong lòng phụ huynh cũng như các em học viên từng tham gia. Chương trình là môi trường giúp các em trong độ tuổi thiếu niên rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao khả năng thích ứng trong môi trường kỷ luật, kỷ cương của Quân đội.
 
Chương trình năm 2019 có 134 chiến sỹ nhí tham gia học tập, rèn luyện từ ngày 15 đến 24-6. Ngoài chương trình học tập về giáo dục quốc phòng, các chiến sỹ nhỏ tuổi còn được hướng dẫn một số kỹ năng và các hoạt động bổ trợ như sinh hoạt tập thể, tăng gia sản xuất, thể dục thể thao, nhảy dân vũ, tham gia các trò chơi vận động…  
Ban tổ chức trao cờ xuất quân cho các học viên
Ban tổ chức trao cờ xuất quân cho các học viên.
Qua đó, sẽ giúp các em rèn luyện thể chất, tinh thần tự giác, đoàn kết đồng đội và biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách; góp phần giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương đất nước, đồng cảm với các bạn có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động về nguồn, thăm địa chỉ đỏ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
 
Ngoài ra, các em còn học các chuyên đề ngoại khoá, giáo dục giới tính, tuyên truyền về biển đảo, tình bạn, tình yêu, gia đình… giúp các em có định hướng đúng đắn trong cuộc sống.
 
X.V
,