.

Chấn chỉnh các hoạt động tổng kết, chia tay học sinh cuối khóa

.
14:43, Thứ Sáu, 10/05/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Đinh Quý Nhân cho biết, vừa ký Công văn số 890/SGDĐT-CTrTT yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường trực thuộc tăng cường chấn chỉnh các hoạt động tổng kết, chia tay học sinh cuối khóa.
Bộ ảnh kỷ yếu phản cảm của học sinh lớp 12 của một trường THPT trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang bị phụ huynh và cộng đồng mạng lên án gay gắt.
Bộ ảnh kỷ yếu phản cảm của học sinh lớp 12 ở một trường THPT trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang bị phụ huynh và cộng đồng mạng lên án gay gắt.
Trước đó, Sở GD-ĐT đã có Công văn 746/SGDĐT-CTrTT ngày 20-4-2017 về việc chấn chỉnh các hoạt động tổng kết, chia tay học sinh cuối khoá. Thực hiện chỉ đạo của Sở, thời gian qua, các đơn vị, trường học đã tuyên truyền, chỉ đạo các lớp học tổ chức các hoạt động tổng kết, chia tay cuối khoá học bảo đảm an toàn. 
 
Tuy nhiên, cuối năm học 2018-2019, vẫn còn hiện tượng một số lớp học tổ chức chụp ảnh lưu niệm phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi học sinh; tổ chức liên hoan, tổng kết tại những nơi không thật sự bảo đảm an toàn tính mạng và còn ảnh hưởng đến thời gian, chất lượng học tập của học sinh.
 
Vì vậy, để các hoạt động tổng kết, chia tay học sinh cuối khoá bảo đảm an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và thực sự ý nghĩa đối với lứa tuổi học sinh, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các Phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc, cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền, chỉ đạo đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trong công văn chỉ đạo của Sở, cũng như các văn bản về phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước học sinh… bảo đảm an ninh, an toàn trường học.
 
Nội Hà
,