.

Israel trao bằng thạc sỹ nông nghiệp cho các sinh viên Việt Nam

.
10:40, Thứ Năm, 21/02/2019 (GMT+7)
Ngày 19-2, lễ trao bằng thạc sỹ nông nghiệp khóa 4 trong lĩnh vực khoa học cây trồng, chuyên ngành an ninh và an toàn thực phẩm cho sinh viên Việt Nam và các nước khác đã diễn ra tại Đại học Tel Aviv của Israel.
 
Trong số 13 sinh viên tốt nghiệp thạc sỹ lần này, có sáu sinh viên Việt Nam cùng các sinh viên đến từ các nước như Nigeria, Kenya, Rwanda và Uganda.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Quân Trang/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Quân Trang/TTXVN)
Phát biểu tại buổi lễ, giáo sư Nir Ohad, Giám đốc chương trình giảng dạy chuyên ngành an ninh và an toàn thực phẩm thuộc Đại học Tel Aviv, cho biết đây là một chương trình đặc biệt được kết hợp giữa trường Đại học Tel Aviv và Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế AICAT ở phía Nam Israel nhằm đào tạo các sinh viên trong lĩnh vực nông nghiệp và sinh học cũng như trong lĩnh vực an ninh lương thực nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho các nước đang gặp vấn đề về an ninh và an toàn thực phẩm.
 
Giáo sư Nir cho biết ông đánh giá cao nỗ lực của các sinh viên Việt Nam và hy vọng những sinh viên này sau những tháng học tập và làm việc ở đây sẽ có được những kiến thức và thực tiễn bổ ích để giúp ích cho nền nông nghiệp Việt Nam.
 
Bạn Lê Thu Trang, một trong những học viên tốt nghiệp khóa 4, cho biết chương trình chuyên ngành an ninh và an toàn thực phẩm mà bạn theo học khá đặc biệt. Các sinh viên đã được học và làm việc như một người nông dân thực sự, học cách lên kế hoạch sản xuất và kinh doanh cũng như học hỏi những phương pháp canh tác hiện đại qua đó, tích lũy được nhiều kiến thức từ thực tế thay vì chỉ học trên lớp. 
 
Tuy nhiên, các bạn sinh viên Việt Nam vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn như bắt đầu phải làm quen với cuộc sống và nếp sinh hoạt mới và đặc biệt là rào cản về ngôn ngữ, chính vì thế các bạn đã phải cố gắng hơn rất nhiều để có thể có được nhiều kiến thức từ các thầy cô và đồng nghiệp. 
 
Chương trình đào tạo thạc sỹ nông nghiệp do trường Đại học Tel Aviv và Trung tâm Đào tạo nông nghiệp quốc tế AICAT tiến hành từ năm 2014, là cơ hội tốt để các sinh viên Việt Nam tiếp cận các kiến thức và kỹ năng làm nông nghiệp hiện đại từ Israel. Hiện có bốn trung tâm tham gia tuyển sinh ở Việt Nam là AICAT Arava, Ramat Negev, Sdot Negev và Agrostudies.
 
Theo Việt Thắng (TTXVN/Vietnam+)
 
,