.

Bộ Giáo dục - Đào tạo quán triệt không dùng ngân sách cơ quan tặng quà lãnh đạo

.
08:10, Thứ Ba, 29/01/2019 (GMT+7)
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc về việc chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Nhiều trường học đã tổ chức lễ hội xuân để học sinh cảm nhận không khí Tết. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhiều trường học đã tổ chức lễ hội xuân để học sinh cảm nhận không khí Tết.

(Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo đó, Bộ yêu cầu các đơn vị nâng cao nhận thức cho các cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên về việc thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn.
 
Các trường, sở cũng phải chủ động kế hoạch để đảm bảo duy trì thông suốt các hoạt động chuyên môn trước và sau kỳ nghỉ Tết. Trong đó, có kế hoạch đi thăm hỏi các gia đình chính sách, các hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng của thiên tai, bão, lũ.
 
Để hỗ trợ sinh viên, học sinh về quê nghỉ Tết, Bộ Giáo dục yêu cầu các trường chủ động liên hệ, phối hợp với các doanh nghiệp vận tải hành khách tổ chức bán vé tàu, xe tại trường cho sinh viên, học sinh về nghỉ Tết. Việc bố trí nghỉ Tết cho học sinh cần linh hoạt để giảm áp lực giao thông trước và sau Tết Nguyên đán.
 
Bộ cũng quán triệt tới toàn ngành thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà đối với các lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp. Các đơn vị cũng không được sử dụng phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội, không đi lễ hội trong giờ hành chính. 
 
Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện các yêu cầu trên và báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15-2.
 
Theo Phạm Mai (Vietnam+)
,