.

Giáo sư Nguyễn Ngọc Thành được tặng Huân chương Lao động hạng Bạc của Nhà nước Ba Lan

.
22:34, Thứ Bảy, 23/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Giáo sư Nguyễn Ngọc Thành là người con của quê hương Quảng Bình, cũng là “lưỡng quốc” giáo sư, hiện đang công tác tại Ba Lan. Năm 2009, ông là giáo sư cấp Nhà nước của Ba Lan và năm 2011, ông được Nhà nước Việt Nam phong hàm giáo sư.

Giáo sư Nguyễn Ngọc Thành.
Giáo sư Nguyễn Ngọc Thành.

Vừa qua, căn cứ vào đề xuất của Bộ trưởng Bộ đại học và khoa học, Tổng thống Ba Lan đã ký quyết định trao Huân chương Lao động hạng Bạc cho giáo sư Nguyễn Ngọc Thành vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong nghiên cứu khoa học và giáo dục. 

Được biết, Huân chương Lao động của Nhà nước Ba Lan ra đời từ năm 1938, được phân thành các bậc: Huân chương Lao động hạng Vàng, Huân chương Lao động hạng Bạc và Huân chương Lao động hạng Đồng.

Giáo sư Nguyễn Ngọc Thành đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp khoa học và giáo dục trên thế giới. Ông là giáo sư nổi tiếng về tin học, đồng thời đã có những phát minh được thế giới công nhận và tổ chức được nhiều hội nghị tầm cỡ quốc tế.

Ngay tại quê hương Quảng Bình, giáo sư Nguyễn Ngọc Thành đã có rất nhiều cống hiến, ông còn là thành viên Hội đồng khoa học và đào tạo Trường đại học Quảng Bình. Với sự giúp đỡ nhiệt tình đầy trách nhiệm của giáo sư Nguyễn Ngọc Thành, Trường đại học Quảng Bình là một trong những trường đại học có đội ngũ giảng viên công nghệ thông tin uy tín của khu vực miền Trung và toàn quốc .

Năm 2008, giáo sư Nguyễn Ngọc Thành đã nhận được Huân chương Lao động hạng Đồng của Nhà nước Ba Lan. Như vậy, sau hơn 10 năm với nhiều cống hiến trong lĩnh vực khoa học, giáo dục Ba Lan, Việt Nam và thế giới, đặc biệt lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, giáo sư Nguyễn Ngọc Thành tiếp tục nhận được phần thưởng cao quý do Nhà nước Ba Lan trao tặng.

Phan Hòa
 

,