.

Việt Nam bình luận việc tuần duyên Mỹ thúc đẩy hiện diện tại Biển Đông

.
10:06, Thứ Sáu, 21/06/2019 (GMT+7)

Việt Nam đề nghị các nước tiếp tục có đóng góp tích cực, thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực Biển Đông, tôn trọng và thực hiện các nghĩa vụ pháp lý liên quan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của các phóng viên về những vấn đề được dư luận quan tâm. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của các phóng viên về những vấn đề được dư luận quan tâm. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Tại Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 20-6, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời một số câu hỏi báo chí quan tâm.

Đề nghị các nước đóng góp tích cực, duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông

Bình luận về việc lãnh đạo lực lượng tuần duyên Mỹ cho biết Washington sẽ thúc đẩy sự hiện diện của lực lượng này tại Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói: “Là quốc gia ven Biển Đông và là thành viên của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Việt Nam cho rằng tất cả các quốc gia được hưởng quyền tự do hàng hải và hàng không, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế như đã nêu tại Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Việt Nam đề nghị các nước tiếp tục có đóng góp tích cực, thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực, tôn trọng và thực hiện các nghĩa vụ pháp lý liên quan, thượng tôn pháp luật trên các vùng biển và đại dương."

Xử lý nghiêm khắc hành vi gian lận thương mại

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc phát hiện hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt Nam để xuất khẩu sang nước thứ ba, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định: "Chính phủ Việt Nam kiên quyết ngăn chặn và sẽ xử lý nghiêm khắc các hành vi gian lận thương mại, hàng hóa nước ngoài lấy danh nghĩa hàng Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường khác. Trong những ngày qua, Tổng cục Hải quan của Việt Nam đang có những bước đi cụ thể để ngăn chặn các hành vi loại này và bảo vệ nền sản xuất trong nước".

Theo Phan Phương (TTXVN/Vietnam+)

,