.

Để lòng dân hòa cùng ý Đảng

.
10:23, Thứ Ba, 02/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Việc phân công các cơ quan, đơn vị giúp đỡ các thôn, bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn đã được huyện Tuyên Hóa triển khai gần hai năm nay và mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống người dân và tạo chuyển biến đáng kể bộ mặt nông thôn vùng rẻo cao.

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa luôn chú trọng thực hiện hiệu quả Đề án "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trên địa bàn huyện, giai đoạn 2016-2020".

Đặc biệt, huyện đã phân công các cơ quan, đơn vị cấp huyện phụ trách giúp đỡ các thôn, bản khó khăn. Theo đó, có 24 cơ quan, đơn vị cấp huyện được phân công giúp đỡ 19 thôn, bản khó khăn của 19 xã bằng nhiều hình thức khác nhau, như: giúp cơ sở vật chất phục vụ xây dựng các công trình nhà ở, sinh hoạt, đóng góp ngày công lao động, ủng hộ làm nhà họp thôn, hướng dẫn thực hiện các mô hình sản xuất nông nghiệp, phát triển chăn nuôi, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phổ biến giáo dục pháp luật…

Đồng chí Trần Hữu Chức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tuyên Hóa cho biết, việc phân công các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện phụ trách, giúp đỡ các thôn, bản khó khăn là một trong những nội dung được đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân đồng tình, ủng hộ cao.

Đoàn viên công đoàn Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Tuyên Hóa gói bánh chưng tặng người nghèo.
Đoàn viên công đoàn Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Tuyên Hóa gói bánh chưng tặng người nghèo.

Tính đến cuối năm 2018, các cơ quan, đơn vị cấp huyện được phân công đã giúp đỡ các phương tiện, cơ sở vật chất, tiền mặt trên 700 triệu đồng và 1.200 ngày công; huy động sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp, chiến sỹ lực lượng vũ trang với số tiền trên 430 triệu đồng để sửa chữa 17 nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số bị hư hỏng nặng tại các xã Thanh Hóa và Lâm Hóa...

Được giao nhiệm vụ giúp đỡ thôn Tân Tiến, một trong những thôn đặc biệt khó khăn của xã Cao Quảng, Đảng ủy cơ quan Huyện ủy Tuyên Hóa đã tiến hành khảo sát thực tế nhu cầu, nguyện vọng của người dân địa phương là tu sửa, nâng cấp nhà văn hóa thôn, phục vụ sinh hoạt cho người dân.

Trong 2 năm 2017 và 2018, Đảng bộ và cơ quan Huyện ủy đã mua các trang thiết bị sửa chữa, trang cấp tại nhà văn hóa thôn Tân Tiến với trị giá hơn 55 triệu đồng; tổ chức đoàn cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động cùng ra quân tổng vệ sinh, thu gom, xử lý rác thải tại Nhà bia tưởng niệm lãnh binh Mai Lượng, các trục đường liên thôn, liên xã và tham gia tu sửa, dọn dẹp vệ sinh, giúp đỡ các gia đình chính sách trên địa bàn thôn.

Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng ủy cơ quan Huyện ủy, người dân thôn Tân Tiến đã có nơi sinh hoạt khang trang, sạch đẹp đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt của bà con; tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng được gắn kết hơn; an ninh trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm.

Trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, với mong muốn giúp người nghèo có một cái Tết vui tươi, đầm ấm, cơ quan Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Tuyên Hóa đã tổ chức chương trình gói bánh chưng tặng người nghèo tại thôn Hà Trang, xã Nam Hóa. Đây là thôn nghèo được đơn vị nhận giúp đỡ từ năm 2017.

Các đoàn viên Công đoàn cơ quan Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Tuyên Hóa đã tự tay làm tất cả các công đoạn, từ lựa chọn nguyên liệu đến gói, nấu bánh. Tối 28 Tết, hơn 200 chiếc bánh chưng đã được chuyển đến tận tay các hộ nghèo trong thôn, kịp thời động viên, chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con có cái Tết trọn vẹn.

Ông Hoàng Văn Thụ, Trưởng đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Tuyên Hóa cho biết, các hoạt động, việc làm cụ thể tạo thêm niềm tin, sự gần gũi, hiểu biết của cán bộ, công chức với người dân, đồng thời thắt chặt hơn mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng công tác dân vận trong thời kỳ mới.

Có thể nói, việc giúp đỡ thôn, bản khó khăn của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã góp phần thúc đẩy mạnh phong trào thi đua giữa các ngành, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, đơn vị với người dân, đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Việc làm này còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người dân ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh".

Đồng chí Trần Hữu Chức cho biết, để tiếp tục thực hiện hiệu quả việc giúp đỡ các thôn, bản khó khăn trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực trong hành động của mỗi tổ chức, cá nhân, không chỉ làm cho hết trách nhiệm mà phải tìm tòi, trăn trở để sự giúp đỡ thực sự phát huy hiệu quả, qua đó, hướng tới xây dựng phong cách dân vận cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức luôn gần dân, hiểu dân.

X.Phú

,