.

Để mọi nhà đều có Tết

.
12:02, Thứ Bảy, 02/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Những ngày qua, lãnh đạo huyện Lệ Thủy cùng với các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm tập trung chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo để ai cũng được đón Tết tươm tất, đầy đủ hơn.

Các món quà Tết đã được trao tận tay bà con hộ nghèo ở các xã miền núi huyện Lệ Thủy.
Các món quà Tết đã được trao tận tay bà con hộ nghèo ở các xã miền núi huyện Lệ Thủy.

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết: “Để cho mọi gia đình đều có cái Tết cổ truyền tươm tất, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan, chính quyền địa phương nắm lại các đối tượng cần được hỗ trợ, như: gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em mồ côi, gia đình có nguy cơ thiếu đói... để tặng quà và có chính sách hỗ trợ. Quan điểm của huyện là cố gắng để mọi người dân đều phải có Tết.

Trong công tác hỗ trợ, không để xảy ra hiện tượng chồng chéo,một số hộ được nhận quà nhiều lần và các hộ thuộc diện được tặng quà, hỗ trợ nhưng không nhận được quà Tết. Công tác chăm lo Tết cho các đối tượng phải hoàn thành trước ngày 25 tháng Chạp, bảo đảm bà con đón Tết ấm áp, đầy đủ".

Ủy ban MTTQVN tỉnh thông qua Ủy ban MTTQVN huyện trao 1.000 suất quà, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng cho bà con hộ nghèo và 5 suất cho các hộ gia đình có lãnh đạo Mặt trận trực tiếp đi thăm (mỗi suất trị giá 650 nghìn đồng); trao 40 suất cho các hộ đặc biệt khó khăn (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).

Mặt trận huyện cũng đã trích 26 triệu đồng từ Quỹ cứu trợ huyện trao 100 suất quà cho người nghèo (80 suất 200 nghìn đồng và 20 suất 500 nghìn đồng). Bên cạnh đó, quà của Trung ương hỗ trợ 30 suất, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã vận động, quyên góp được hàng trăm suất quà trao cho bà con trên địa bàn. Đặc biệt, trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, con em quê hương Lệ Thủy thành đạt hiện sinh sống làm ăn xa quê, các nhà hảo tâm cũng có nhiều chia sẻ với hộ nghèo.

Đến thời điểm này, đã có gần 10 xã nhận được sự hỗ trợ của con em quê hương với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Mới đây, Quỹ Thiện Tâm tập đoàn Vingroup chi nhánh tại Quảng Bình đã trao 400 suất quà tại 3 xã Ngân Thủy, Kim Thủy và  Lâm Thủy (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng). Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Quảng Bình, Công ty bia Huda cũng đã hỗ trợ hàng chục suất quà cho người nghèo, học sinh vùng dân tộc thiểu số…

Đối với hộ nghèo và những hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết, UBND huyện cũng đã lập danh sách và cấp gạo cho bà con. Theo kế hoạch, huyện Lệ Thủy đã cấp gạo hỗ trợ của Chính phủ cho 3.827 hộ dân có nguy cơ thiếu đói, mỗi khẩu được 15kg. Các gia đình chính sách, trẻ em mồ côi, người già neo đơn cũng được tặng quà trước Tết.

Theo đó, quà của Chủ tịch nước, huyện có trên 4.000 suất, mỗi suất có trị giá 200 và 400 nghìn đồng; quà của huyện 100 nghìn đồng. Tỉnh, huyện cũng đã trực tiếp tặng quà cho 14 đối tượng người có công, trị giá mỗi suất 1,3 triệu đồng đối với tỉnh và 800 nghìn đồng đối với huyện…

Ngoài chế độ quà Tết của Trung ương, tỉnh tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình chính sách, huyện Lệ Thủy còn tổ chức các đoàn lên thăm, tặng quà, vui xuân đón Tết với cán bộ, chiến sỹ, đồng bào dân tộc 3 xã miền núi; dâng hương tại nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chùa Hoằng Phúc, Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị đón Tết cổ truyền, như: chỉnh trang đô thị, tăng cường các hoạt động thanh, kiểm tra thị trường, thực phẩm, an toàn giao thông..., cũng được huyện Lệ Thủy thường xuyên quan tâm. Với sự chăm lo chu đáo này, người dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn sẽ được đón một cái Tết no ấm, hạnh phúc bên gia đình, người thân.

Việt Hà

 

,