Minh Hóa:

Đồn Biên phòng Cà Xèng giúp đồng bào thu hoạch lúa

  • 20:20 | Thứ Bảy, 30/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Vụ hè -thu năm 2023, bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa (Minh Hóa) gieo cấy 5,3ha lúa nước. Trong suốt quá trình sản xuất, đồng bào đã được sự hỗ trợ, đồng hành tích cực của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cà Xèng. Sau thời gian chăm sóc, hiện các diện tích lúa đang được khẩn trương thu hoạch.

Trên 20 lượt cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cà Xèng giúp đồng bào thu hoạch lúa
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cà Xèng giúp đồng bào thu hoạch lúa.

Là bản đặc biệt khó khăn, những năm qua, với sự giúp đỡ của Bộ đội Biên phòng, đời sống của các hộ đồng bào bản Mò O Ồ Ồ đã có nhiều đổi thay tích cực, đặc biệt bà con đã thuần thục với việc trồng lúa nước. Sản xuất lúa nước không chỉ giúp bà con từng bước chủ động nguồn lương thực mà còn góp phần quan trọng thay đổi tập quán sản xuất, hạn chế tình trạng phá rừng làm nương rẫy.   

“Vụ mùa này lúa phát triển rất tốt, năng suất trung bình đạt khoảng 4,5 tấn/ha. Để bảo đảm an toàn cho các diện tích lúa của đồng bào trước mưa lũ, chúng tôi đang huy động trên 20 lượt cán bộ, chiến sĩ tích cực xuống đồng gặt hái. Với sự đồng hành, chung sức của bà con và cán bộ, chiến sĩ cùng các loại máy móc, cơ bản các diện tích lúa được gặt hái và mang về nhà dân an toàn!”, Trung tá Hoàng Công Hùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cà Xèng cho biết.

Các loại máy móc hiện đại góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất
Các loại máy móc hiện đại góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất.

Đồng hành cùng bà con trong sản xuất, cụ thể là trồng lúa nước, là một trong những hoạt động quan trọng của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cà Xèng trong những năm qua, góp phần nâng cao đời sống đồng bào và xây dựng tình quân dân ngày càng gắn bó.

Các diện tích lúa cơ bản thu hoạch an toàn trước mưa lũ
Các diện tích lúa cơ bản thu hoạch an toàn trước mưa lũ

Ngọc Mai

tin liên quan

Xây dựng chỗ dựa cho trẻ em bị xâm hại

(QBĐT) - Sự phát triển như vũ bão của công nghệ và mạng xã hội cũng kéo theo nhiều hệ lụy, trong đó ngày càng nhiều trường hợp trẻ em (TE) bị bạo lực và xâm hại trên không gian mạng (KGM). Điều đó đòi hỏi cần một hệ thống bảo vệ TE dựa vào cộng đồng để ứng phó với nạn bạo lực và xâm hại.

Nâng cao tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt

(QBĐT) - Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, lượng rác thải sinh hoạt trong cộng đồng đang ngày càng tăng. Nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và môi trường sống, công tác thu gom, vận chuyển, xử lý nguồn rác thải sinh hoạt đã được các địa phương, ban, ngành liên quan chú trọng và được người dân quan tâm.

Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình chính thức tiếp nhận khám, chữa bệnh cho tất cả khách hàng có thẻ BHYT từ ngày 2/10/2023

Từ ngày 2/10/2023, Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình chính thức triển khai khám, chữa bệnh BHYT.