Viếng phu nhân cố nhạc sĩ Hoàng Vân

  • 14:16 | Thứ Năm, 28/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 28/9, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Hữu Nghị (TP. Hà Nội), đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao làm trưởng đoàn đã đến viếng tiến sĩ, bác sĩ Lê Thị Ngọc Anh-phu nhân của cố nhạc sĩ Hoàng Vân.
Đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình tham gia lễ truy điệu Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thị Ngọc Anh-phu nhân của cố nhạc sĩ Hoàng Vân.
Đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình tham gia lễ truy điệu tiến sĩ, bác sĩ Lê Thị Ngọc Anh-phu nhân của cố nhạc sĩ Hoàng Vân.
Sau một thời gian bệnh nặng, tiến sĩ, bác sĩ Lê Thị Ngọc Anh đã từ trần vào lúc 21 giờ 38 phút ngày 23/9/2023, hưởng thọ 90 tuổi. Sinh thời, bà là một trong những nữ bác sĩ tốt nghiệp khóa đầu tiên của Trường đại học Y sau hòa bình và cũng là một trong những người bảo vệ luận án Y học trong đợt đầu tiên Việt Nam tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ trong nước. Với công chúng, bà được biết đến như một nàng thơ và là người mang đến bút danh huyền thoại Y-N.A mà cố nhạc sĩ Hoàng Vân thường sử dụng.
 
Sinh thời, cố nhạc sĩ Hoàng Vân có mối quan hệ đặc biệt với nhân dân Quảng Bình. Ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi” do ông sáng tác đã thấm sâu vào tâm hồn mỗi người dân Quảng Bình. Ca khúc đã song hành với Quảng Bình trong những năm chống Mỹ ác liệt, cả khi đất nước hòa bình, thống nhất, kiến thiết lại quê hương và vẫn có giá trị cho đến hôm nay. Trong những năm tháng đi thực tế tại Quảng Bình, cố nhạc sĩ Hoàng Vân cũng sáng tác ca khúc “Hò lỉa trâu” từng được nhiều thế hệ thiếu nhi những năm chống Mỹ yêu thích.
 
Thay mặt nhân dân Quảng Bình, đặc biệt là những người yêu mến ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi”, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình đã kính cẩn dâng hương tưởng niệm và bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc, chia sẻ nỗi mất mát cùng gia đình trước sự ra đi của phu nhân cố nhạc sĩ.  
Diệu Hương

tin liên quan

Lệ Thủy: Khởi công xây nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình chính sách

(QBĐT) - Ngày 28/9, Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy phối hợp với UBND xã Dương Thủy tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình bà Võ Thị Thởi, thôn Đông Thiện, xã Dương Thủy. 

Đi đầu trong xây dựng cuộc sống mới

(QBĐT) - Với phương châm "Ở đâu có phụ nữ ở đó có phong trào, có hoạt động hội", thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Trạch luôn phát huy tính chủ động, sáng tạo, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sát thực, hiệu quả.

Nhức nhối thực trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội - Bài 2: Vướng mắc trong khởi kiện doanh nghiệp

(QBĐT) - Việc thu đúng, thu đủ, kịp thời bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp-gọi chung là BHXH, là cơ sở để giải quyết chế độ, bảo đảm quyền lợi cho người lao động.