Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

  • 20:08 | Thứ Sáu, 29/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhằm tạo điều kiện cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn vui Tết Trung thu, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động cho các em nhân dịp này.

* Huyện Lệ Thủy tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy.

 Đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy thăm và tặng quà tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy.
Đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy thăm và tặng quà tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy.

Năm học 2023-2024, Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy chăm sóc, giáo dục 54 em học sinh, trẻ khuyết tật chủ yếu bị mắc chứng tự kỷ, rối loạn phát triển, chậm phát triển trí tuệ, khiếm thính trên địa bàn huyện. 

Sau khi ân cần hỏi thăm đời sống, điều kiện sinh hoạt, học tập và động viên học sinh, trẻ khuyết tật vượt khó vươn lên, tự tin hòa nhập cộng đồng, đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã trao tặng 54 suất quà; Chi đoàn Công an huyện Lệ Thủy tặng 54 mũ và áo đồng phục; CLB Doanh nhân trẻ Lệ Thủy tặng 54 suất quà và Hội tóc Lệ Thủy đã cắt tóc, sơn và sữa chữa công viên vui chơi ở trung tâm. 

Các đơn vị tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng 20 chiếc xe đạp các cháu thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Các đơn vị tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng 20 chiếc xe đạp các cháu thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cùng ngày, tại làng Mới, xã Hưng Thủy, Huyện Đoàn, Hội đồng đội huyện Lệ Thủy phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã Thái Thủy, Hưng Thủy và Sen Thủy.

Tại chương trình, ngoài được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, các cháu thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã được các đơn vị tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng 20 chiếc xe đạp, 27 suất học bổng, 100 suất quà với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng.

Ngọc Hải

* Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho các cơ sở nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho trẻ em.
 
Đoàn đã đi thăm và tặng quà cho 8 cơ sở nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho trẻ em, bao gồm: Trung tâm Công tác xã hội, Làng trẻ em SOS Đồng Hới, Trung tâm Phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật Hiền Ninh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trí Tâm, Cơ sở Mái ấm hy vọng Vincente (xã Quảng Phương, Quảng Trạch), các trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật của TP. Đồng Hới, Quảng Trạch và Lệ Thủy. Mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng. 
Lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH thăm, tặng quà cho Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH thăm, tặng quà cho Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Tại những nơi đến thăm, đại diện  lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH đã thăm hỏi, chúc mừng Tết Trung thu các cháu thiếu nhi và động viên cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các trung tâm tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn; đồng thời, quan tâm đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng trong chăm lo cho các trẻ em kém may mắn.
 
Cũng trong dịp này, Sở LĐ-TB-XH đã đến thăm và hỗ trợ 3 triệu đồng cho em Lê Thị Bích Ngọc-gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quang Phú (TP. Đồng Hới).
 
Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần chia sẻ, động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 
Diệu Hương
 
* Từ ngày 27-30/9, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị và các đoàn thiện nguyện, nhà hảo tâm tổ chức 18 chương trình “Biên cương vui hội trăng rằm” trên khắp địa bàn trên hai tuyến biên giới.
chương trình “Biên cương vui hội trăng rằm” trên khắp địa bàn trên hai tuyến biên giới.
Chương trình “Biên cương vui hội trăng rằm” được tổ chức trên hai tuyến biên giới.
Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu, đồng thời tăng cường mối đoàn kết máu thịt quân dân. Các chương trình đêm hội trăng rằm đã thu hút hàng trăm lượt thiếu nhi đồng bào các dân tộc, trẻ em trên hai tuyến biên giới đến vui chơi và phá cỗ.
 
Các cháu thiếu nhi được hòa mình vào không khí Tết Trung thu sôi nổi với các tiết mục múa lân-sư-rồng, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Dịp này, BĐBP tỉnh cũng đã phối hợp, tổ chức trao tặng nhiều phần quà đến với thiếu nhi vùng biên giới.
BĐBP tỉnh cũng đã phối hợp, tổ chức trao tặng nhiều phần quà đến với các em đồng bào dân tộc biên giới.
BĐBP tỉnh trao tặng nhiều phần quà đến với thiếu nhi vùng biên giới.

Đặc biệt, tại xã Thượng Trạch (Bố Trạch), Biên Phòng Cồn Roàng cũng đã phối hợp với CLB Thiện nguyện Bắc Trung Nam, Công ty kính mắt Vision-Vlocity tổ chức chương trình “Bữa sáng cho em”, khám và tặng kính mắt cho các em học sinh bị cận thị, trao tặng các phần quà và giống vật nuôi cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Tổng trị giá các phần quà trên 186 triệu đồng.

hoạt động Tết Trung thu năm 2023 đã mang lại không khí vui tươi, đầm ấm
Hoạt động Tết Trung thu năm 2023 đã mang lại không khí vui tươi, đầm ấm.

Cùng đó, BĐBP tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 858 cháu thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, chiến sỹ đang công tác trong BĐBP tỉnh từ nguồn “Quỹ Bảo trợ trẻ em” năm 2023...

Chuỗi hoạt động Tết Trung thu năm 2023 đã mang lại không khí vui tươi, đầm ấm, tạo được tình cảm tốt đẹp trong lòng các thầy, cô giáo, học sinh và bà con nhân dân trên hai tuyến biên giới đối với lực lượng BĐBP tỉnh và các lực lượng phối hợp. 

                                                           Phùng Hiếu

tin liên quan

Công điện về khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua, chủ động ứng phó thiên tai thời gian tới

(QBĐT) - Ngày 29/9, UBND tỉnh ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND về việc khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua, chủ động ứng phó thiên tai thời gian tới.

Phát hiện thi thể nam thanh niên trong tư thế treo cổ

(QBĐT) - Tối 29/9, ông Đinh Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Hóa (Minh Hóa) xác nhận, trên địa bàn xã vừa phát hiện một thi thể nam thanh niên trong tư thế treo cổ ở cầu La Thớ, thuộc thôn Vè.

Tăng cường hơn các hoạt động làm sạch môi trường tại bãi biển

(QBĐT) -Thiết thực hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường hơn các hoạt động ra quân làm sạch môi trường tại bãi biển, khu vực ven bờ.