TX. Ba Đồn: Cháy lớn tại chợ Ba Đồn

  • 20:56 | Thứ Năm, 28/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vụ cháy xuất phát từ một kiốt bán chăn ga, gối, nệm và ngọn lửa nhanh chóng lan sang các kiốt bên cạnh khiến nhiều gian hàng của tiểu thương bị cháy, gây thiệt hại lớn.
dvvsdv
Lực lượng chức năng huy động phương tiện, nhân lực nhanh chóng khống chế đám cháy.
Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 18 giờ 45 phút bắt nguồn từ một ki ốt nằm ngoài khu vực đình chợ sau đó nhanh chóng lan rộng ra 4 ki ốt xung quanh. Trong đó có 3 ki ốt bị thiêu rụi hoàn toàn. 
 
Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn Nguyễn Văn Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã kịp thời huy động tất cả phương tiện, nhân lực tham gia chữa cháy. Sau khoảng 30 phút đám cháy cơ bản được khống chế, tuy nhiên nhiều đốm lửa vẫn âm ỉ và có nguy cơ bùng phát cháy trở lại. Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an, người dân địa phương tham gia chữa cháy, vận chuyển hàng hóa để tránh lan sang các ki ốt khác. Rất may, không có thiệt hại về người. 
davdsv
Nhiều ki ốt bị cháy lan, trong đó 3 ki ốt bị thiêu rụi hoàn toàn.
Được biết, các ki ốt bị lửa thiêu rụi chủ yếu kinh doanh mặt hàng chăn ga, gối, nệm, đồ điện tử, gia dụng. Ước tính thiệt hại lên tới hàng tỷ đồng. 
 
Ngay trong đêm 28/9, lãnh đạo TX. Ba Đồn đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và họp khẩn để thống kê thiệt hại và làm rõ nguyên nhân vụ cháy. 
gf
Lực lượng chức năng và người dân tham gia chữa cháy, di dời hàng hóa.
Được biết, chợ Ba Đồn với diện tích gần 5ha, hàng nghìn gian hàng, ki ốt hàng hóa . Năm 2015, chợ Ba Đồn cũng xảy ra vụ cháy lớn gây thiệt hại hơn 50 tỉ đồng.
X.Phú

tin liên quan

Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em xã Dân Hóa

(QBĐT) - Ngày 28/9, Chi đoàn Báo Quảng Bình phối hợp với Nhóm thiện nguyện Asena Đồng Hới tổ chức chương Tết Trung thu với chủ đề "Đêm hội trăng rằm" cho trẻ em xã biên giới Dân Hóa (Minh Hóa).

Tổ chức "Tết Trung thu" tại Trường mầm non Nam Dinh

(QBĐT) - Chiều 28/9, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Tiểu đoàn BB 42-Trung đoàn BB 996 và Công ty Xăng dầu Quảng Bình tổ chức chương trình "Tết Trung thu" năm 2023 cho các cháu đang học tại Trường mầm non Nam Dinh, thị trấn Nông trường Việt-Trung (Bố Trạch). 

TP. Đồng Hới: Thăm và tặng quà Tết Trung thu cho thiếu nhi

(QBĐT) - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, ngày 28/9, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã đến thăm và tặng quà cho các cháu nhi đồng tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố.