Khối Doanh nghiệp tích cực học tập và làm theo gương Bác

  • 07:58 | Thứ Năm, 03/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh luôn xác định việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Bằng các hoạt động cụ thể và thiết thực, việc học tập và làm theo Bác trong toàn Đảng bộ khối dần đi vào nền nếp, có chiều sâu, tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác.
Nhiều tập thể điển hình trong học tập, làm theo Bác được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng.
Nhiều tập thể điển hình trong học tập, làm theo Bác được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng.
Đảng bộ Công ty CP Việt Trung hiện có 155 đảng viên trên tổng số 520 cán bộ, công nhân và người lao động (NLĐ); sinh hoạt tại 13 chi bộ trực thuộc. Thời gian qua, việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Đảng ủy công ty triển khai thường xuyên, nghiêm túc, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nội dung “làm theo Bác" được cán bộ, đảng viên biểu hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong công việc, đời sống thường ngày.
 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Việt Trung Phan Văn Thành cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm về học tập và làm theo Bác mà Đảng ủy công ty triển khai là thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển sản xuất, mở rộng kinh doanh, đề ra những giải pháp khắc phục khó khăn, khai thác tối đa lợi thế và nguồn lực, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao của DN... Công tác tuyên truyền được chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả theo hướng ngắn gọn, thiết thực phù hợp với đặc thù đơn vị...
 
Đặc biệt, hàng năm, nhân Ngày sinh nhật Bác, Đảng ủy công ty đã tổ chức hội thi “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”trong toàn đảng bộ với các chủ đề thiết thực, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên và công nhân lao động (CNLĐ). Từ đó, tạo khí thế thi đua, lao động sản xuất sôi nổi trong toàn công ty; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và NLĐ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh (TSVM).
Học tập, làm theo Bác, tuổi trẻ Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa vì an sinh xã hội.
Học tập, làm theo Bác, tuổi trẻ Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa vì an sinh xã hội.

Cùng với Đảng bộ Công ty CP Việt Trung, nhiều đảng bộ, chi bộ trong Đảng bộ Khối DN tỉnh đã tích cực triển khai các mô hình thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào “Dân vận khéo”.

Một số điển hình có thể kể đến là: Chi bộ Ngân hàng CSXH tỉnh triển khai có hiệu quả gói tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh, góp phần ổn định kinh tế và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh; Chi bộ Nhà máy Chế biến cao su, Đảng bộ Công ty CP Lệ Ninh triển khai áp dụng phương pháp đánh đông 2 dòng chảy, giảm sức lao động, tiết kiệm a-xít, áp dụng băng tải bốc mủ thành phẩm đem lại hiệu quả cao trong sản xuất; Chi bộ Trung tâm Kinh doanh VNPT-Quảng Bình, Đảng bộ Viễn thông Quảng Bình triển khai nhiều sản phẩm và dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số, thương mại điện tử trên đại bàn tỉnh đạt kết quả tốt, được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tặng cờ thi đua...

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất và đạt hiệu quả cao, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tích cực chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng chú trọng kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị thường xuyên của tổ chức đảng, đảng viên. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm Đảng ủy khối đề ra đó là thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển sản xuất, mở rộng kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, thực hành tiết kiệm, giảm chi phí…; đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Nhìn chung, qua 2 năm (2021-2022) thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ Khối DN tỉnh đã tạo được sự chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh của các DN và xây dựng Đảng bộ khối TSVM. Năm 2022, tổng doanh thu của các DN trong khối đạt hơn 13.660 tỷ đồng, đạt 101,3 % so với kế hoạch, tăng 5,8 % so với cùng kỳ năm 2021. Tổng số vốn đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh là 339 tỷ đồng.
Hội thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ Công ty CP Việt Trung tổ chức hàng năm.
Hội thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng bộ Công ty CP Việt Trung tổ chức hàng năm.
Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh Phạm Quang Ánh cho biết, để tiếp tục thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, các cấp ủy cơ sở, nhất là đồng chí bí thư cấp ủy phải tiếp tục quan tâm đẩy mạnh việc quán triệt đầy đủ, sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, các chuyên đề hàng năm và các văn bản liên quan của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng ủy khối bảo đảm kịp thời, phù hợp đặc điểm tình hình của từng DN. Cần phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, xác định đây là nhiệm vụ lâu dài, có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và CNLĐ.
 
Công tác tuyên truyền phải được triển khai sâu rộng, thường xuyên, liên tục các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, CNLĐ. Những gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác cần được thông tin kịp thời, rộng rãi; đồng thời kiểm điểm, phê bình những biểu hiện của suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến","tự chuyển hóa" trong nội bộ...
 
Các cấp ủy, lãnh đạo DN, các đoàn thể quần chúng cần đẩy mạnh hơn nữa đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác vào nội dung sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề của cấp ủy, chi bộ, cơ quan, DN… theo hướng lựa chọn những chủ đề thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của DN và quá trình lao động của CNLĐ. Hàng năm, các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị lấy kết quả việc học tập, làm theo Bác là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW…
 
Để kịp thời động viên, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN tỉnh đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc. Trên cơ sở kết quả tuyên dương, khen thưởng, tổng kết các mô hình, điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2022, Ban Thường vụ Đảng ủy khối yêu cầu các cấp ủy tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả việc nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2025 để cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và NLĐ tích cực học tập và làm theo Bác.
Lê Mai

tin liên quan

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rà soát vướng mắc trong các luật hiện hành

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có văn bản yêu cầu bộ ngành, địa phương rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định bất cập, những vấn đề vướng mắc trong các luật hiện hành.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng

Ngày 31/7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2023). Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025

Ngày 30/7, Chính phủ ban hành Nghị quyết 117/NQ-CP về Kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025.