TP. Đồng Hới: Chú trọng giải quyết kịp thời kiến nghị chính đáng của cử tri

  • 16:13 | Thứ Tư, 02/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 2/8, tại xã Đức Ninh, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đồng Hới và tổ đại biểu HĐND thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiếp xúc với cử tri các xã, phường Phú Hải, Đức Ninh Đông và Đức Ninh sau kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố. 
Đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố khóa XXII và kết quả việc trả lời, giải trình của các ngành chức năng về các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Theo đó, HĐND TP. Đồng Hới khóa XXII tổ chức kỳ họp thứ 10 vào ngày 20/7/2023 nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023; thông qua 14 dự thảo nghị quyết thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn. 
Tổ đại biểu HĐND thành phố Đồng Hới tiếp xúc cử tri trên địa bàn một số xã, phường.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri..
6 tháng đầu năm 2023, với quyết tâm và tinh thần đoàn kết, nhất trí cao của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân nên TP. Đồng Hới đã đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Trong đó, giá trị nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 14,13% so cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 11,5% so cùng kỳ; du lịch tiếp tục phục hồi và phát triển mạnh…
Đại biểu và cử tri tham dự buổi tiếp xúc.
Đại diện lãnh đạo địa phương và cử tri tham dự buổi tiếp xúc.
Cử tri bày tỏ sự đồng tình với những đánh giá về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố và phấn khởi trước những kết quả đã đạt được; đồng thời, đề xuất các vấn đề, như: Nâng cấp đường giao thông ở khu vực thôn Đức Sơn do bị xuống cấp; việc phát triển quỹ đất chưa đồng bộ, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; việc xây dựng các dự án xử lý nước thải còn bất cập; cần thu hồi một số diện tích đất nông nghiệp không phát huy được tác dụng;…
 
Sau khi đại diện lãnh đạo thành phố giải đáp một số ý kiến, thay mặt tổ đại biểu HĐND thành phố, đồng chí Trần Phong đã tiếp thu, đánh giá cao và làm rõ hơn những ý kiến tâm huyết, có trách nhiệm của cử tri. Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới đề nghị lãnh đạo các phòng, ban, ngành thành phố tùy vào tình hình thực tế, phối hợp chính quyền địa phương, có phương án đề xuất với các ban, ngành cấp tỉnh giải quyết kịp thời những kiến nghị của cử tri.
Hương Trà

tin liên quan

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng

Ngày 31/7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2023). Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025

Ngày 30/7, Chính phủ ban hành Nghị quyết 117/NQ-CP về Kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025.

Bài 1: Hành trình xóa bản "trắng đảng viên, trắng chi bộ"

(QBĐT) - Sau khi được Bộ đội Biên phòng, cấp ủy, chính quyền quan tâm, vận động, bà con đã rời hang đá ra dựng nhà, lập bản rồi tiếp cận, thích ứng với cuộc sống mới. Đặc biệt, từ nơi "trắng đảng viên, trắng chi bộ", đến nay, các bản làng vùng đồng bào Rục đã có chi bộ Đảng, đảng viên để lãnh đạo các phong trào, cuộc sống của bà con cũng dần ấm no, hạnh phúc…