Đại biểu HĐND tỉnh (khóa XVIII) tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10

  • 11:18 | Thứ Sáu, 28/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 28/7, các tổ đại biểu HĐND tỉnh (khóa XVIII) tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10.
 
* Đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Lê Vĩnh Thế, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy; Nguyễn Thị Mai; Trương Thị Phương Lan; Võ Xuân Bảy đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy tại các xã Dương Thủy và Mai Thủy.
 
Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo những kết quả đạt được của kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII; tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh thời gian qua. 
Ông Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh trao đổi với cử tri huyện Lệ Thủy
Đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh trao đổi với cử tri huyện Lệ Thủy.
Các ý kiến cử tri huyện Lệ Thủy tập trung vào hai nhóm vấn đề chính, gồm: Giải quyết những tồn đọng về đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; những bất cập trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Dương Thủy
Cử tri huyện Lệ Thủy phát biểu ý kiến tại điểm tiếp xúc xã Dương Thủy.
Cử tri huyện Lệ Thủy đề nghị tỉnh quan tâm, hỗ trợ cơ chế, chính sách sau khi đấu giá đất nhằm tạo nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội tại cơ sở; quy định, hướng dẫn cụ thể trong thực hiện tiêu chí xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao cấp xã; có văn bản cụ thể hướng dẫn thực hiện chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới; xây dựng cầu Tân Dương nối đường từ quốc lộ 1 đến chùa Hoằng Phúc; đề nghị cấp lại bằng Tổ quốc ghi công cho 6 liệt sỹ xã Dương Thủy đã được công nhận nhưng hiện tại hồ sơ đang bị thất lạc...
Ông Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy trao đổi với cử tri huyện Lệ Thủy
Đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao đổi với cử tri huyện Lệ Thủy.
Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Lệ Thủy. Nhiều ý kiến cử tri đã được các ban, ngành cấp tỉnh và huyện Lệ Thủy trực tiếp trả lời. Các ý kiến còn lại, đại biểu HĐND tỉnh tập hợp để trình lên HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.
T.Long
 
* Tại xã Quảng Lưu, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Xuân Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch và Nguyễn Xuân Tuyến, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Luật gia tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch.
Đại biểu HĐND tỉnh Phạm Thị Hân và Nguyễn Xuân Đạt trò chuyện với cử tri huyện Quảng Trạch
Đại biểu HĐND tỉnh trò chuyện với cử tri huyện Quảng Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII và kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri huyện Quảng Trạch. 
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Trạch
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Trạch.
Cử tri huyện Quảng Trạch đề xuất, kiến nghị một số vấn đề, như: Cấp thêm thuốc, vắc xin cho các trạm y tế thực hiện công tác khám, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; cấp kinh phí để tu sửa các trạm y tế đã xuống cấp; cần có phương án xử lý bãi rác của huyện vì đang quá tải; tăng mức phụ cấp cho đội ngũ nhân viên y tế cơ sở; tăng cường các giải pháp bảo vệ môi trường tại khu vực các nhà máy xi măng, bảo vệ an ninh mạng; xây dựng thêm nhà máy cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn…   
Đại biểu HĐND tỉnh Phạm Thị Hân báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII
Đại biểu HĐND tỉnh Phạm Thị Hân báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII.
Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đất đai.  
Đông đảo cư tri huyện Quảng Trạch dự hội nghị tiếp xúc cử tri
Đông đảo cư tri huyện Quảng Trạch dự hội nghị tiếp xúc cử tri.
Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đại diện chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu và giải trình một số vấn đề. Đối với những kiến nghị còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến các cấp, ngành có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.
 X.V

tin liên quan

Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong tình hình mới

(QBĐT) - Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, những thành quả nổi bật của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong suốt 94 năm hình thành và phát triển, thời gian qua, tổ chức Công đoàn Quảng Bình đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, giữ vững vị trí là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết của công nhân, viên chức, lao động.

Tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi 3 khâu đột phá

(QBĐT) - Cách đây vừa tròn 3 năm, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025. 

"Điểm tựa" cho đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Nhiều hoạt động, việc làm cụ thể của các tổ chức công đoàn trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã để lại dấu ấn trên nhiều lĩnh vực và ngày càng khẳng định vị thế của công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.