Đại biểu HĐND tỉnh (khóa XVIII) tiếp xúc cử tri

  • 16:29 | Thứ Sáu, 28/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 18/7, đại biểu HĐND tỉnh (khóa XVIII) tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10.
 
* Tại xã Quảng Lộc, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; Nguyễn Thị Kim Lan; Nguyễn Xuân Hoàn đã tiếp xúc với cử tri các xã vùng Nam, TX. Ba Đồn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và TX. Ba Đồn.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam, TX. Ba Đồn tại xã Quảng Lộc.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam, TX. Ba Đồn tại xã Quảng Lộc.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 và kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri TX. Ba Đồn trước kỳ họp.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Cử tri TX. Ba Đồn bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ 10 và kỳ vọng những nội dung được thông qua sẽ là động lực tạo sự đột phá, phát triển trong thời gian tới. Đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất như: Giải quyết dứt điểm các kiến nghị về chế độ, chính sách cho người có công; chế độ bảo hiểm cho người cao tuổi, bộ đội phục viên; vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn; làm rõ ranh giới hệ thống kênh mương giữa các địa phương và thực trạng xuống cấp, chưa đáp ứng được nhu cầu tưới tiêu ở các khu vực cuối nguồn Rào Nan...
Đồng chí Trương An Ninh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, mang tính xây dựng của bà con cử tri đối với các vấn đề tại địa phương.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh ghi nhận và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trương An Ninh đã tiếp thu, ghi nhận và trực tiếp trả lời một số ý kiến của cử tri; đồng thời yêu cầu lãnh đạo các ngành, chính quyền địa phương giải đáp cho cử tri theo thẩm quyền. Những ý kiến còn lại sẽ được các đại biểu chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. 
X.Phú
 
* Tại xã Quảng Đông, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Phan Thanh Dũng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Thị Lệ Hằng, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Trạch
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Đông.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá XVIII; thông báo kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp.
 
Cử tri huyện Quảng Trạch đề xuất, kiến nghị một số vấn đề, như: Cần sớm triển khai các dự án trên địa bàn huyện Quảng Trạch sau khi thu hồi đất; đầu tư xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất cho người dân khu tái định cư nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch; bố trí đất ở cho các hộ gia đình trẻ tại các khu tái định cư; tăng thêm phụ cấp cho cán bộ tổ dân phố, thôn, bản; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp, chuyển đổi đất sản xuất nông nghiệp sang đất ở cho một số hộ dân ở xã Quang Đông; xây dựng thêm công trình cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn… 
Đông đảo cư tri huyện Quảng Trạch dự hội nghị tiếp xúc cử tri
Đông đảo cử tri huyện Quảng Trạch dự hội nghị.
Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đại diện chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Những kiến nghị còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến các cấp, ngành có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.
Xuân Vương

tin liên quan

Đại biểu HĐND tỉnh (khóa XVIII) tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10

(QBĐT) - Sáng nay, 28/7, các tổ đại biểu HĐND tỉnh (khóa XVIII) tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10.

Tập huấn chuyên đề về công tác dân tộc, tôn giáo

(QBĐT) - Sáng nay, 28/7, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh khai mạc lớp tập huấn chuyên đề về công tác dân tộc, tôn giáo cho cán bộ chủ chốt hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh. 

Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong tình hình mới

(QBĐT) - Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, những thành quả nổi bật của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong suốt 94 năm hình thành và phát triển, thời gian qua, tổ chức Công đoàn Quảng Bình đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, giữ vững vị trí là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết của công nhân, viên chức, lao động.