Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh:

Tập huấn chuyên đề về công tác dân tộc, tôn giáo

  • 11:58 | Thứ Sáu, 28/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 28/7, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh khai mạc lớp tập huấn chuyên đề về công tác dân tộc, tôn giáo cho cán bộ chủ chốt hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh. 
Lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Lớp tập huấn được tổ chức trực tuyến đến 8 điểm cầu với sự tham gia của 151 cán bộ chủ chốt hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh.
 
Tại lớp tập huấn, học viên được quán triệt các nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với vấn đề dân tộc, tôn giáo trong tình hình mới; tình hình tôn giáo ở Việt Nam và trên địa bàn tỉnh hiện nay; đồng thời, trang bị các kỹ năng đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo, kỹ năng tuyên truyền và tham gia xử lý điểm nóng về tôn giáo ở cơ sở một cách phù hợp và linh hoạt. 
Cán bộ hội LHTN các cấp trong tỉnh được trang bị kiến thức về công tác dân tộc, tôn giáo.
Cán bộ hội LHTN các cấp trong tỉnh được trang bị kiến thức về công tác dân tộc, tôn giáo.
Đây là những nội dung quan trọng và cần thiết đối với cán bộ đoàn, hội LHTN Việt Nam các cấp. Qua đó, giúp cán bộ hội có thêm những thông tin, kiến thức và kỹ năng về công tác dân tộc, tôn giáo, để tuyên truyền kịp thời và hiệu quả tại các địa phương; nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo; tích cực, chủ động bác bỏ những quan điểm lệch lạc, sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch về tình hình tôn giáo, dân tộc ở Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh ta nói riêng, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội và đời sống nhân dân.
 
Lớp tập huấn sẽ diễn ra đến hết ngày 29/7/2023.
Dương Công Hợp

tin liên quan

Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong tình hình mới

(QBĐT) - Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, những thành quả nổi bật của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong suốt 94 năm hình thành và phát triển, thời gian qua, tổ chức Công đoàn Quảng Bình đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, giữ vững vị trí là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết của công nhân, viên chức, lao động.

Đại biểu HĐND tỉnh (khóa XVIII) tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10

(QBĐT) - Sáng nay, 28/7, các tổ đại biểu HĐND tỉnh (khóa XVIII) tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10.

Tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi 3 khâu đột phá

(QBĐT) - Cách đây vừa tròn 3 năm, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.