Khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung tại huyện Quảng Ninh

  • 09:52 | Thứ Ba, 01/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 1/8, Trường Chính trị Quảng Bình phối hợp với Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức khai giảng lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung, khóa 9. 
Toàn cảnh lễ khai giảng.
Quang cảnh lễ khai giảng tại huyện Quảng Ninh.
Tham dự lễ khai giảng có đại diện Ban Giám hiệu Trường Chính trị Quảng Bình, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh cùng 80 học viên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, cán bộ dự nguồn, trong quy hoạch ở các phòng, ban, ngành của huyện; các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn huyện và một số cơ quan cấp tỉnh.
 
Trong thời gian 12 tháng, các học viên sẽ được tiếp thu, nghiên cứu 5 khối kiến thức, 16 học phần, gồm: Những kiến thức cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; một số nội dung về khoa học hành chính và kỹ năng lãnh đạo quản lý; nghiệp vụ về công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể;…
Các đại biểu tham dự tại lễ khai giảng.
Đại biểu tham dự tại lễ khai giảng.
Khóa học trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao năng lực thực tiễn, giải quyết tốt những vấn đề đặt ra ở địa phương, đơn vị. Khóa đào tạo cũng sẽ bổ sung đội ngũ cán bộ bảo đảm năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
H. Lê

tin liên quan

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo của Đảng

Ngày 31/7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2023). Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rà soát vướng mắc trong các luật hiện hành

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có văn bản yêu cầu bộ ngành, địa phương rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định bất cập, những vấn đề vướng mắc trong các luật hiện hành.

Bài 1: Hành trình xóa bản "trắng đảng viên, trắng chi bộ"

(QBĐT) - Sau khi được Bộ đội Biên phòng, cấp ủy, chính quyền quan tâm, vận động, bà con đã rời hang đá ra dựng nhà, lập bản rồi tiếp cận, thích ứng với cuộc sống mới. Đặc biệt, từ nơi "trắng đảng viên, trắng chi bộ", đến nay, các bản làng vùng đồng bào Rục đã có chi bộ Đảng, đảng viên để lãnh đạo các phong trào, cuộc sống của bà con cũng dần ấm no, hạnh phúc…