Tổ chức lễ cầu siêu tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Minh Hóa

  • 16:37 | Thứ Tư, 23/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 23/8, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Minh Hóa, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Minh Hóa tổ chức lễ cầu siêu Phả độ gia tiên, anh linh các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì hòa bình, độc lập dân tộc.
các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại tượng đài nghĩa trang liệt sỹ huyện Minh Hóa.
Các đại biểu dâng hương tại tượng đài Nghĩa trang liệt sỹ huyện Minh Hóa.
Lễ cầu siêu được tổ chức trang nghiêm trước sự chứng minh của chư tăng ni trong huyện và sự tham dự đông đảo của phật tử, người dân trên địa bàn huyện Minh Hóa.
 
Nghĩa trang liệt sỹ huyện Minh Hóa là nơi yên nghỉ của 558 liệt sỹ đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và quân tình nguyện làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào.
 
Sau phần dâng hoa, dâng hương của các đại biểu, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Minh Hóa đã tổ chức lễ cầu siêu, cầu cho anh linh các Anh hùng liệt sỹ được siêu sinh tịnh độ, cầu cho quốc thái, dân an, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.
Quang cảnh lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang huyện Minh Hóa.
Quang cảnh lễ cầu siêu các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang huyện Minh Hóa.
Lễ cầu siêu Phả độ gia tiên, anh linh Anh hùng liệt sỹ nằm trong chuỗi chương trình "Vu Lan" thường được tổ chức vào tháng 7 âm lịch hàng năm, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
 
Hoạt động cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.
Chí Tuân

tin liên quan

Tái thả 2 cá thể chim Hồng Hoàng về môi trường tự nhiên

(QBĐT) - Ngày 23/8, ông Lê Thúc Định, Giám đốc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hạt kiểm lâm VQG PN-KB và Tổ chức động vật Châu Á (AAF) tái thả thành công 2 cá thể chim Hồng Hoàng về môi trường tự nhiên.

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(QBĐT) - Ngày 22/8/2023, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1678/UBND-XDCB về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

 

Độc lạ nước uống từ xương rồng

(QBĐT) - Những ngày qua, trên các trang fanpage giới thiệu về Quảng Bình, du khách đang chia sẻ thông tin về loại nước uống làm từ xương rồng.