Hội đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh:

Trao 190 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

  • 12:56 | Chủ Nhật, 20/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19-20/8, Hội đồng hương (HĐH) Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức trao 190 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Thông qua Tỉnh đoàn, HĐH Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh đã trao 102 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 8 huyện, thị xã, thành phố.
Thông qua Tỉnh đoàn Quảng Bình, HĐH Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh đã trao 102 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 8 huyện, thị, thành phố.
Thông qua Tỉnh đoàn, HĐH Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh trao 102 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài ra, thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, hội đã trao 20 xe đạp cho học sinh khuyết tật, trẻ mồ côi.
 
Số xe đạp còn lại cũng đã được Ban Chấp hành HĐH Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh trực tiếp trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. 
 
Ông Nguyễn Văn Dưỡng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐH Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, trước đó, Ban Chấp hành HĐH Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức giải quần vợt từ thiện đồng hương Quảng Bình lần thứ 2 nhằm gây quỹ tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn bước vào năm học mới 2023-2024.
Trao xe đạp cho các em học sinh tại xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch).
Trao xe đạp cho học sinh tại xã Thượng Trạch (Bố Trạch).
Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn gây quỹ “Xe đạp yêu thương, cùng em đến trường”. Giải đấu với sự ủng hộ của các nhà tài trợ chính là Công ty nước uống Fujiwa và Công ty PCCC Thăng Long-doanh nghiệp của 2 người con Quảng Bình đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. 
 
Hoạt động trao tặng xe đạp nhằm tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới, góp phần động viên, cổ vũ các em cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội, góp sức xây dựng quê hương.
thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, hội đã trao 20 xe đạp cho các em học sinh khuyết tật, trẻ mồ côi.
Thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, HĐH Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh đã trao 20 xe đạp cho học sinh.
Nhiều năm qua, mỗi dịp lễ, Tết hay thiên tai, bão lụt, Ban Chấp hành HĐH Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh thường xuyên kêu gọi hội viên đóng góp tiền, hiện vật và tổ chức các đoàn cứu trợ hướng về quê hương, tặng quà cho các đối tượng yếm thế trên địa bàn tỉn; đồng thời, hỗ trợ cho hội viên, sinh viên, con em Quảng Bình có hoàn khó khăn đang học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.  
 
Diệu Hương

tin liên quan

Hàng bán "ế"!

(QBĐT) - Phải rất lâu rồi, chị H. mới đi chợ để mua đồ dùng cho con.

Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình đón nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"

(QBĐT) - Ngày 19/8, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình tổ chức lễ đón nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và hội thảo tuyển dụng "Tiên phong dẫn lối-Nâng bước thành công".

Bố Trạch: Một phụ nữ nhảy cầu tử vong

(QBĐT) - Chiều 19/8, ông Phan Văn Trưng, Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch) cho biết, trên địa bàn thị trấn vừa xảy ra vụ nhảy cầu tự tử khiến một người tử vong.