Quảng Bình có 4 thanh niên được tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" khu vực miền Trung-Tây Nguyên

  • 20:58 | Thứ Bảy, 26/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/8, tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Đoàn khối các cơ quan-doanh nghiệp (ĐKCCQ-DN) khu vực miền Trung-Tây nguyên tổ chức liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Tham gia liên hoan có gần 250 đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố trong khu vực. Tỉnh Quảng Bình có đại diện Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn Khối Doanh nghiệp tham gia liên hoan.
Các Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác được tuyên dương
Các thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác được tuyên dương.

Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên ĐKCCQ-DN các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã đạt được những bước phát triển vượt bậc, ngày càng có chiều sâu. Qua đó, góp phần tác động tích cực đến tư tưởng, đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống đẹp, sống có ích cho cộng đồng xã hội, tích cực thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các chương trình hành động cách mạng của Đoàn được nhiều đơn vị cụ thể hóa thành các phong trào riêng, rõ nét của từng đơn vị, như: Phong trào 4 nhất trong đoàn viên, thanh niên công nhân; phong trào 3 trách nhiệm trong cán bộ, công chức, viên chức; phong trào sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện trong học sinh, sinh viên được phát huy...

Hàng năm, các đơn vị đều có nhiều sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng cũng như góp phần vào cải cách thủ tục hành chính trong cơ quan hành chính nhà nước. 

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.

Tại liên hoan này, ĐKCCQ-DN các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã lựa chọn 35 gương điển hình để tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên nhiều lĩnh vực.

Tỉnh Quảng Bình có 4 gương thanh niên được tuyên dương, gồm: Đỗ Quý Nhân, Bí thư Chi đoàn Cục Thuế Lệ Thủy; Lê Minh Đăng, Bí thư Đoàn trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình (Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh); Phạm Xuân Trung, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Du lịch Sài Gòn Quảng Bình; Đinh Gia Thành, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Bình (Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh).

Lễ trao, nhận cờ đăng cai tổ chức giao ban và tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024.
Lễ trao, nhận cờ đăng cai tổ chức giao ban và tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024.
Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là dịp để tuổi trẻ Đoàn Khối các tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên trao đổi, đánh giá về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian vừa qua; đồng thời, học tập kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên…
 
Liên hoan  thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Gia Lai.
 
Một số hình ảnh hoạt động tại liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.
Một số hình ảnh hoạt động tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.
a
a
a
A
X.V

tin liên quan

Giao ban Đoàn Khối các cơ quan-doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây nguyên

(QBĐT) - Ngày 25/8, tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Đoàn khối các cơ quan-doanh nghiệp 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây nguyên tổ chức hội nghị giao ban năm 2023.

Để "phố" hết nghèo

(QBĐT) - So với các địa phương trên địa bàn tỉnh, hộ nghèo, cận nghèo của TP. Đồng Hới không còn nhiều, tỷ lệ thấp. Để thành phố phát triển toàn diện, người dân đều có cuộc sống với thu nhập ổn định, là trăn trở của cấp ủy, chính quyền và đoàn thể địa phương. Tuy nhiên, mọi nỗ lực để thành phố không còn hộ nghèo là điều không dễ dàng.

TP. Đồng Hới: Tăng cường chấn chỉnh trật tự đô thị

(QBĐT) - Thực hiên đợt cao điểm chào mừng Quốc khánh 2/9, Đội Quy tắc-Trật tự đô thị TP. Đồng Hới phối hợp Công an thành phố và các địa phương ra quân chấn chỉnh trật tự, trả lại sự thông thoáng vỉa hè và hành lang an toàn giao thông đường bộ, giữ gìn mỹ quan đô thị.