Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Trạch

  • 16:20 | Thứ Hai, 02/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 2/10, tại xã Quảng Tiến, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Quảng Trạch và đông đảo cử tri.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Tiến.
Các ĐBQH tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại xã Quảng Tiến.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga báo cáo nội dung và chương trình làm việc của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 23/10 và bế mạc vào ngày 29/11.
 
Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua nhiều dự án luật, dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật và xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác. Quốc hội cũng sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Cử tri cũng được nghe báo cáo những kết quả hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 5.
Cử tri huyện Quảng Trạch phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Cử tri huyện Quảng Trạch phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Cử tri huyện Quảng Trạch bày tỏ sự phấn khởi và kỳ vọng những quyết sách quan trọng được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 sẽ là động lực thúc đẩy phát triển của đất nước; đồng thời kiến nghị, đề xuất các nội dung, như: Một số bất cập về Luật Đất đai chưa sát với thực tiễn đời sống, nhất là lĩnh vực tái định cư; cải cách tiền lương; việc chậm tiến độ của một số công trình giao thông gây khó khăn trong đi lại của người dân; tình trạng người dân ở xã Quảng Phương lợi dụng dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam đi qua để khai thác đất trái phép; công tác dồn điền đổi thửa còn nhiều vướng mắc; xe chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá khổ, quá tải gây ô nhiễm môi trường; giải quyết dứt điểm chế độ chính sách cho người có công.
 
Cử tri huyện Quảng Trạch cũng đề nghị các cấp, ngành có thẩm quyền cần trả lời sớm các kiến nghị, khiếu nại của người dân về các thủ tục giải quyết đất đai. 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Minh Tâm ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, mang tính xây dựng của bà con cử tri, đồng thời đề nghị lãnh đạo các ngành, địa phương giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những nội dung còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết.
X.Phú

tin liên quan

"Nhà tôi có bình chữa cháy"

(QBĐT) - Hưởng ứng phong trào "Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC)", Mặt trận các cấp TP. Đồng Hới đã có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo.

Bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 29/9/2023 quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về lộ trình cải cách tiền lương

Tại phiên họp thứ 27 vào tháng 10 tới, UBTVQH sẽ cho ý kiến về lộ trình cải cách tiền lương sau khi được Trung ương xem xét, có kết luận; cho ý kiến về công tác chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn tại Kỳ họp thứ 6.