Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nội chính

  • 16:19 | Thứ Sáu, 29/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 29/9, Trường Chính trị Quảng Bình phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nội chính, năm 2023.
 Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình phát biểu chỉ đạo tại lễ bế giảng.
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình phát biểu chỉ đạo tại lễ bế giảng.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Trường Chính trị Quảng Bình cùng 76 học viên là cán bộ phụ trách công tác nội chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu tham dự lễ bế giảng lớp bồi dưỡng.
Các đại biểu tham dự lễ bế giảng lớp bồi dưỡng.
Sau 3 ngày bồi dưỡng (từ 27-29/9), các học viên đã được phổ biến 6 chuyên đề với các nội dung, gồm: Những vấn đề cơ bản về nội chính Đảng; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong tình hình mới; công tác tiếp dân, theo dõi xử lý đơn, thư của người đứng đầu cấp ủy; công tác cải cách tư pháp-quá trình triển khai thực hiện và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; công tác kiểm tra, giám sát về nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp…
 
Kết thúc lớp bồi dưỡng,100% học viên đủ điều kiện được cấp chứng chỉ, trong đó có 8 học viên được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia lớp bồi dưỡng.
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình và đồng chí Đặng Ngọc Bắc, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh trao thưởng cho các học viên có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình và đồng chí Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Quảng Bình Đặng Ngọc Bắc trao thưởng cho các học viên có thành tích xuất sắc.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ bế giảng, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình đánh giá cao về sự thành công của lớp bồi dưỡng. Đồng chí yêu cầu thông qua những kiến thức được bồi dưỡng, các học viên áp dụng vào thực tiễn công việc nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn; kịp thời phát hiện các vụ việc, vụ án tham nhũng kinh tế, xử lý dứt điểm các vụ việc phức tạp, không để hình thành các điểm nóng; thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra các vụ việc dễ nảy sinh tiêu cực…
Đại diện lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh trao chứng chỉ cho các học viên.
Đại diện lãnh đạo Trường Chính trị Quảng Bình trao chứng chỉ cho các học viên.
Bên cạnh đó, các học viên cần nhận thức sâu sắc hơn, rõ nét hơn về một số nội dung cơ bản của công tác nội chính Đảng, nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy các cấp, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở các cơ quan, đơn vị, địa phương… 
Quang cảnh lễ bế giảng.
Quang cảnh lễ bế giảng.
Với những kết quả đạt được của lớp bồi dưỡng, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cho biết, thời gian tới, Ban Nội chính Tỉnh ủy sẽ phối hợp với Trường Chính trị Quảng Bình nghiên cứu, thay đổi nội dung chương trình bồi dưỡng nhằm nâng cao hiệu quả lớp bồi dưỡng công tác nội chính cũng như trình độ, nghiệp vụ của các học viên. 
L.M

tin liên quan

Thủ tướng: Khẩn trương hoàn thiện thể chế, tránh để ách tắc kéo dài, gây bức xúc xã hội

Ngày 28/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 9/2023. Dự phiên họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ; các Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về lộ trình cải cách tiền lương

Tại phiên họp thứ 27 vào tháng 10 tới, UBTVQH sẽ cho ý kiến về lộ trình cải cách tiền lương sau khi được Trung ương xem xét, có kết luận; cho ý kiến về công tác chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn tại Kỳ họp thứ 6.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác dân vận

(QBĐT) - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lệ Thủy đã thường xuyên quan tâm chăm lo công tác dân vận, góp phần quan trọng xây dựng thế trận lòng dân vững chắc…