Cụm thi đua ngành Văn hóa-Thể thao-Du lịch các tỉnh Bắc Trung bộ: Triển khai nhiệm vụ năm 2024

  • 14:47 | Thứ Sáu, 01/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1/12, Cụm thi đua ngành Văn hóa-Thể thao-Du lịch (VH-TT-DL) các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và đại diện Bộ VH-TT-DL.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, các đơn vị trong Cụm thi đua ngành VH-TT-DL các tỉnh Bắc Trung bộ đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều hoạt động, nổi bật là công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Cụ thể, tỉnh Thanh Hóa có 4 di sản được Bộ VH-TT-DL đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, trùng tu, tôn tạo 33 di tích, thực hiện số hóa 200 hiện vật tiêu biểu; Nghệ An có 3 di tích được xếp hạng cấp quốc gia; Quảng Bình có 3 di tích được ghi vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, thực hiện chuyển đổi số lĩnh vực bảo tàng, tổ chức thành công 6 cuộc triển lãm; Thừa Thiên-Huế tổ chức tốt các lễ hội truyền thống, hoàn thiện hồ sơ khoa học về “Ẩm thực bún bò Huế”, “Nghề may đo và tập quán sử dụng áo dài truyền thống Huế” đề nghị Bộ VH-TT-DL đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia…

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị.

Ngoài ra, các đơn vị còn triển khai hiệu quả hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày, triển lãm, hoạt động thể dục thể thao và đẩy mạnh lĩnh vực du lịch… Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục thực hiện công tác cải cách tổ chức bộ máy và tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, vận động, quyên góp, ủng hộ các quỹ từ thiện, nhân đạo xã hội, quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa… 

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2024, Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động, trong đó tập trung triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và có các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, chú trọng phát triển thể thao thành tích cao… 
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ An Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng những thành quả ngành VH-TT-DL các tỉnh đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí cũng nhấn mạnh đến sự đóng góp của ngành VH-TT-DL trong sự phát triển chung của các tỉnh.
 
Đối với Quảng Bình, tỉnh cũng đã có sự quan tâm đúng mức đến các lĩnh vực hoạt động của ngành VH-TT đúng như tinh thần của hội nghị văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và sự chỉ đạo của Bộ VH-TT-DL.
 
Đồng chí bày tỏ niềm tin, năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua ngành VH-TT-DL các tỉnh Bắc Trung bộ sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tựu mới trên tất cả các lĩnh vực công tác.
 
Tại hội nghị, các đơn vị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua và thống nhất bầu Sở VH-TT-DL Hà Tĩnh giữ cương vị cụm trưởng năm 2024.
Nh.V

tin liên quan