Hưởng ứng cuộc vận động sáng tác văn học-nghệ thuật về quê hương Quảng Bình

  • 14:33 | Thứ Ba, 28/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 28/11, Hội Văn học-Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức lễ phát động sáng tác tác phẩm VHNT nhằm hưởng ứng cuộc vận động sáng tác VHNT kỷ niệm 420 năm (1604-2024) hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024). Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan cùng đông đảo cán bộ, hội viên Hội VHNT tỉnh.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng lễ phát động
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ phát động.

Cuộc vận động sáng tác VHNT về quê hương Quảng Bình được phát động nhằm khích lệ, động viên đội ngũ văn nghệ sĩ và các tác giả sáng tác nên nhiều tác phẩm VHNT trên các thể loại: Thơ, văn xuôi, văn hóa-văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh.

Chủ đề của cuộc vận động là ca ngợi truyền thống anh hùng của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Quảng Bình qua các thời kỳ và hành trình 420 năm xây dựng, phát triển của tỉnh; ca ngợi nét đẹp văn hóa đặc trưng, vẻ đẹp thiên nhiên của quê hương Quảng Bình. 

Những tác phẩm tham gia phải là tác phẩm mới, không gửi đăng hoặc trưng bày, triển lãm, quảng bá ở các báo, tạp chí… Một tác giả có thể gửi dự thi nhiều tác phẩm ở các chuyên ngành khác nhau, nhưng không quá 10 tác phẩm, chùm tác phẩm.

Đại biểu tham dự lễ phát động
Đại biểu tham dự lễ phát động.

Cơ cấu giải thưởng, gồm: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải khuyến khích. Các tác phẩm dự thi gửi về Hội VHNT Quảng Bình, đường Đoàn Thị Điểm, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Thời hạn nộp tác phẩm dự thi đến hết ngày 15/3/2024. Hoạt động tổng kết, trao giải sẽ được diễn ra vào tháng 4/2024.

Đây cũng là dịp để ghi nhận, tôn vinh các tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và tạo sức lan tỏa rộng rãi trong công chúng.

Nh.V

 

tin liên quan