"Cần có những tác phẩm văn học, nghệ thuật về một Quảng Bình đổi mới"

  • 13:58 | Thứ Hai, 27/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng  ban tổ chức Cuộc vận động sáng tác văn học-nghệ thuật kỷ niệm 420 năm (1604-2024) hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024) tại buổi làm việc với các thành viên trong Ban tổ chức cuộc vận động vào sáng 27/11.
Đồng chí Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Cuộc vận động sáng tác văn học-nghệ thuật về quê hương Quảng Bình được phát động từ tháng 9/2023 và tổng kết, trao giải vào tháng 4/2024. Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam có đủ năng lực hành vi dân sự, đang không trong thời gian bị áp dụng hình thức kỷ luật và không vi phạm pháp luật.

Thể loại dự thi gồm các lĩnh vực của văn học nghệ thuật: Thơ, văn xuôi, văn hóa-văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh có chủ đề ca ngợi truyền thống anh hùng của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Quảng Bình qua các thời kỳ và hành trình 420 năm xây dựng, phát triển của tỉnh; ca ngợi nét đẹp văn hóa đặc trưng, vẻ đẹp thiên nhiên của quê hương Quảng Bình. 

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tại buổi làm việc
Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tại buổi làm việc.

Để cuộc vận động đi vào chiều sâu, thu hút sự quan tâm của nhiều văn nghệ sỹ trong tỉnh và cả nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong yêu cầu Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về cuộc vận động.

Mặt khác, hội cần nghiên cứu, xem xét việc tổ chức các chuyến điền dã sáng tác nhằm tạo điều kiện cho văn nghệ sỹ thâm nhập thực tế, tìm “chất liệu” cho hành trình sáng tạo tác phẩm văn học, nghệ thuật. 

Phát biểu của đại diện Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh
Phát biểu của đại diện Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn qua cuộc vận động sáng tác lần này sẽ có thêm nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật chất lượng cao về tư tưởng và nghệ thuật, thể hiện nét đặc trưng của quê hương Quảng Bình, nhất là trong thời kỳ đổi mới.
Nh.V

tin liên quan

Xây dựng và nhân rộng mô hình đời sống văn hóa các dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Đó là một trong những nội dung hoạt động của dự án 6 "Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch".

Quảng Bình muôn vẻ

(QBĐT) - Qua ống kính của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, lòng hồ An Mã (Lệ Thủy) hay Tiên Lang (Quảng Trạch) như những bức tranh sơn thủy hữu tình, đẹp đến nao lòng!

Từ bước chân đầu tiên 60 năm trước và hy vọng hôm nay

(QBĐT) - 60 năm, còn gọi là "lục thập hoa giáp", quãng thời gian đáng để suy ngẫm về những "được-mất", "hơn-thua" của một đời người!