.

Đại sứ CHLB Đức thăm và làm việc tại Lâm trường Trường Sơn

.
07:40, Thứ Hai, 25/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 23-6, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Christian Berger cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc tại Chi nhánh Lâm trường Trường Sơn (thuộc Công ty TNHH MTV LCN Long Đại) và dự án "Thúc đẩy quản lý lâm sản bền vững của các công ty lâm nghiệp ở Việt Nam" (PSFM).
Đại sứ CHLB Đức Christian Berger cùng đoàn công tác khảo sát thực địa hiện trường thực hành của dự án PSFM
Đại sứ CHLB Đức Christian Berger cùng Đoàn công tác khảo sát thực địa hiện trường thực hành của dự án PSFM.
Dự án PSFM do Bộ Nông nghiệp và lương thực CHLB Đức (BMEL) và Bộ Nông nghiệp-PTNT (MARD) đồng tài trợ và do Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam (VAFS) làm chủ dự án phối hợp với Công ty tư vấn DFS và HessenForst (Đức) thực hiện. Dự án PSFM sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2019 với tổng kinh phí 692.185 Euro và quỹ đối ứng là 55.000 Euro.
 
Ba mục tiêu chính của dự án là tăng cường quản lý rừng bền vững tại các công ty lâm nghiệp quốc doanh được lựa chọn; thành lập trung tâm đào tạo quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng; nhân rộng năng lực cho các công ty lâm nghiệp và các cơ quan có liên quan thông qua các khóa đào tạo. 
 
Tại Quảng Bình, mô hình quản lý rừng bền vững (RBV) và chứng chỉ rừng (CCR) tại Chi nhánh Lâm trường Trường Sơn đã được cấp chứng chỉ toàn phần về quản lý RBV theo tiêu chuẩn quốc tế từ tháng 1-2014. Từ mô hình này đã làm thay đổi và nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, công nhân lao động và cộng đồng địa phương về quản lý RBV và CCR. Hiện, Lâm trường Trường Sơn đang hướng tới mục tiêu xây dựng lâm trường kiểu mẫu trong thời gian tới. 
 
Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện Lâm trường Trường Sơn trình bày khái quát một số thành quả và khó khăn sau khi đạt CCR và đi khảo sát thực địa hiện trường thực hành của dự án PSFM, Đại sứ Christian Berger đề nghị Lâm trường Trường Sơn cùng dự án PSFM lên kế hoạch chi tiết và cho biết, đại sứ quán Đức sẽ hỗ trợ hết sức có thể trong việc xây dựng năng lực cho các bên liên quan trong lĩnh vực quản lý rừng bền vững ở Việt Nam, góp phần thực hiện cơ cấu lại ngành Lâm nghiệp.
 
X.Phú
 
 
 
,