.

Toạ đàm hợp tác phát triển du lịch Quảng Bình-Quảng Trị

.
12:02, Thứ Bảy, 23/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 22-6, Sở Du lịch tổ chức buổi toạ đàm hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Trị cùng một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của hai tỉnh.

Đại diện ngành du lịch Quảng Bình và Quảng Trị cùng nhau trao đổi các kinh nghiệm trong hoạt động phát triển du lịch.
Đại diện ngành du lịch Quảng Bình và Quảng Trị trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động phát triển du lịch.

Tại buổi toạ đàm, đại diện lãnh đạo của hai sở đã giới thiệu một số tiềm năng du lịch và tình hình phát triển du lịch trong thời gian qua trên địa bàn hai tỉnh.

Theo đó, Quảng Trị là mảnh đất có nhiều tiềm năng, lợi thế để khai thác và phát triển du lịch. Trước hết, phải kể đến hệ thống di tích lịch sử chiến tranh cách mạng đồ sộ và độc đáo với 475 di tích, trong đó có 4 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt (đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải; Thành Cổ Quảng Trị và những địa điểm lưu niệm sự kiện 81 ngày đêm năm 1972; địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh; đường Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh đi qua Quảng Trị).

Ngoài ra, trên địa bàn Quảng Trị có 72 nghĩa trang liệt sĩ, trong đó có 2 nghĩa trang quốc gia. Bên cạnh đó, Quảng Trị có bờ biển dài 75km với nhiều bãi biển đẹp, như: Cửa Tùng, Cửa Việt, Mỹ Thuỷ… Có đảo Cồn Cỏ, địa chỉ nghỉ dưỡng lý tưởng; rừng có nhiều cảnh đẹp với hệ thống động, thực vật đa dạng, phong phú và quý hiếm, như: Rú Lịnh, Trằm Trà Lộc, khu danh thắng Đakrông, Khe Sanh, Khe Gió… là những khu du lịch sinh thái đang hình thành, tương lai sẽ trở thành những địa chỉ hấp dẫn…

Du lịch Quảng Bình lại nổi bật với Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003 và năm 2015, là “Vương quốc hang động” với nhiều hang động mang giá trị nổi bật toàn cầu, như: Sơn Đoòng, hang Va, hang Én, hang Ke Ry, động Thiên Đường, động Phong Nha...

Quảng Bình còn có đường bờ biển dài 116km với nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, nước trong cát mịn, như: Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy, Hải Ninh… và nhiều món ăn hải sản độc đáo hương vị Quảng Bình. Các khu suối nước nóng mang trong mình nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm tốt cho sức khỏe và rất thuận lợi để đầu tư phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh cao cấp; các di tích lịch sử, di sản văn hóa đặc trưng...

Từ những tiềm năng và lợi thế đó, Quảng Bình hiện là điểm đến hấp dẫn hàng đầu của các nhà đầu tư du lịch với hơn 30 dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đang triển khai, chuẩn bị đưa vào sử dụng cùng một số dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển chuẩn bị triển khai trong năm 2019.

Trong đó, có 3 sân golf: FLC Golf Link, Bảo Ninh-Hải Ninh, Bảo Ninh Trường Thịnh; khách sạn Pullman, Movenpick, Vincom; Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang; Cảng hàng không Đồng Hới đang chuẩn bị được đầu tư, nâng cấp thành sân bay quốc tế trong thời gian tới… Đặc biệt, Quảng Bình tập trung phát triển du lịch bền vững, gắn với lợi ích cộng đồng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế dịch vụ, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Sau khi nghe giới thiệu về các tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của hai tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình, Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành hoạt động phát triển du lịch; công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch; hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế... Các doanh nghiệp cũng đưa ra những quan điểm, ý kiến trong việc khai thác các tuyển, điểm du lịch...

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác phát triển du lịch 3 tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế nhằm đẩy mạnh liên kết, phát triển các sản phẩm du lịch.

Lê Mai

 

 

 

 

 

,