.

Triển khai hỗ trợ việc làm cho lao động bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển

.
08:04, Thứ Hai, 02/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (trừ Minh Hóa) đã tổ chức triển khai thực hiện Công văn số 1918/BLĐTBXH-VL ngày 18-5-2018 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm và hỗ trợ người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho người dân các xã, phường bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển (thay thế công văn số 2687/LĐTBXH-VL).
 
Theo đó, Công văn 2687 nhằm cụ thể hoá việc thực hiện khoản 9 phần E điều 1 Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 6-1-2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xác định thiệt hại, thực hiện bồi thường, hỗ trợ; khôi phục sản xuất và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế” vẫn có một số vấn đề chưa rõ. Chính vì vậy, Công văn 1918 của Bộ LĐ-TBXH đã có hướng dẫn cụ thể hơn về nội dung, đối tượng, mức hỗ trợ và trình tự thủ tục, thời gian được hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm và hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
 
Trên cơ sở tổng hợp ý kiến của các địa phương liên quan, các cơ sở đào tạo nghề, ngân hàng chính sách xã hội và các phòng, ban, đơn vị, các huyện, thị xã và thành phố đã giải đáp những vướng mắc về quy trình tiếp nhận, giải quyết các thủ tục, hồ sơ; đồng thời, yêu cầu chính quyền các xã, phường phối hợp chặt chẽ với đơn vị dạy nghề nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn cho người dân hiểu về chính sách của Nhà nước để thực hiện có hiệu quả cao.
 
Trong quá trình triển khai thực hiện, các địa phương sẽ tiếp tục có những điều chỉnh phù hợp nhằm thực hiện đúng chính sách, pháp luật Nhà nước và tích cực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.
 
N.L
 
,
  • Thấp thỏm bên sông

    (QBĐT) - Từ nhiều năm nay, người dân hai bên bờ sông Gianh đoạn đi qua địa phận xã Thạch Hóa (Tuyên Hóa) phải sống chung với tình trạng sạt lở đất. Nỗi thấp thỏm mất nhà cửa, đất đai và thậm chí cả tính mạng khi mùa mưa lũ đến vẫn luôn thường trực.

    30/06/2018
    .
  • Có thùng rác, vẫn bừa bãi rác!

    (QBĐT) - Đó là tình trạng đang xảy ra ở tuyến đường Trần Hưng Đạo, đoạn thuộc phường Đồng Phú, TP Đồng Hới. Rác thải được vứt bừa bãi trên vỉa hè làm mất mỹ quan của thành phố.

    02/07/2018
    .
  • "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"

    (QBĐT) - Ngày 30-6, Hội LHPN TP. Đồng Hới phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, Ban quản lý khu kinh tế thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" trên địa bàn xã Dân Hoá (Minh Hoá).

    02/07/2018
    .
  • Khởi công xây nhà tình nghĩa cho nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học

    (QBĐT) - Khối thi đua các ngành Văn hóa – Xã hội tỉnh vừa tổ chức lễ khởi công xây nhà tình nghĩa cho ông Phan Sơn Phong ở thôn Kinh Tân, xã Cảnh Hóa huyện Quảng Trạch.

    01/07/2018
    .
  • Tặng xe lăn cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã thăm, tặng 20 chiếc xe lăn cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới.

    01/07/2018
    .
  • Chuyện nhỏ

    (QBĐT) - Ông T làm công chức trong cơ quan Nhà nước, chức vụ không to, không nhỏ, đủ để khoe với bạn bè lúc "trà dư tửu hậu".

    01/07/2018
    .
  • Trăn trở cùng giao thông vùng nam Ba Đồn

    (QBĐT) - Từ khi cầu Quảng Hải được hoàn thành, 9 xã vùng nam thị xã Ba Đồn đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống người dân.

    01/07/2018
    .
  • "Sống sao để không là gánh nặng"

    (QBĐT) - Đó là lời tâm sự tận đáy lòng của cô gái khuyết tật Võ Thị Lệ Hằng (SN 1987, thị trấn Nông trường Việt Trung, Bố Trạch) khi trò chuyện với chúng tôi. Số phận nghiệt ngã không mỉm cười với cô gái nhỏ ấy khi cô không may bị bệnh bại não, tứ chi co rút, teo tóp dần. Cứ tưởng tất cả đã khép lại trong tuyệt vọng nhưng chính tình yêu với người mẹ tảo tần và nghị lực lớn lao đã giúp cô vượt lên hoàn cảnh, tìm thấy nguồn động lực vui sống trong công việc làm tranh đính đá.

    01/07/2018
    .