.

Có thùng rác, vẫn bừa bãi rác!

.
08:03, Thứ Hai, 02/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Đó là tình trạng đang xảy ra ở tuyến đường Trần Hưng Đạo, đoạn thuộc phường Đồng Phú, TP Đồng Hới. Rác thải được vứt bừa bãi trên vỉa hè làm mất mỹ quan của thành phố.
Các thùng rác tự tạo trên đường Trần Hưng Đạo
Các thùng rác tự tạo trên đường Trần Hưng Đạo
Mặc dù dọc tuyến đường này, các thùng rác đều được bố trí đặt sát vỉa hè phục vụ việc bỏ rác thải cho người dân nhưng nhiều nơi, rác vẫn không được thu gom đúng chỗ. Tình trạng thùng rác đặt một nơi nhưng rác thải lại bị vứt một nơi vẫn thường xảy ra . Nhiều nơi người dân còn đặt thêm thùng xốp ngay cạnh thùng rác và luôn trong tình trạng đầy rác.  
 
Một người dân sinh sống ở trên tuyến đường này cho hay, nguyên nhân của tình trạng rác thải vứt không đúng chỗ trong thời gian qua một phần là do ý thức của một số người dân chưa cao. Một nguyên nhân khác là do các thùng rác quá nhỏ, không thể chứa hết lượng lớn rác thải của người dân và các hộ kinh doanh nơi đây. Chính vì vậy, nhiều người phải đặt thêm các thùng xốp để bỏ rác.
 
Đường Trần Hưng Đạo là một trong những tuyến đường nằm ở trung tâm thành phố Đồng Hới. Vì vậy, tình trạng rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi trên vỉa hè không chỉ làm mất mỹ quan đường phố mà còn gây ấn tượng không tốt cho du khách thập phương.
Đ.Nguyệt
 
,
  • Thấp thỏm bên sông

    (QBĐT) - Từ nhiều năm nay, người dân hai bên bờ sông Gianh đoạn đi qua địa phận xã Thạch Hóa (Tuyên Hóa) phải sống chung với tình trạng sạt lở đất. Nỗi thấp thỏm mất nhà cửa, đất đai và thậm chí cả tính mạng khi mùa mưa lũ đến vẫn luôn thường trực.

    30/06/2018
    .
  • Quảng Ninh: Tập huấn PCCC và cứu nạn cứu hộ

    (QBĐT) - Công an huyện Quảng Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công tỉnh vừa tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2018.

    30/06/2018
    .
  • "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"

    (QBĐT) - Ngày 30-6, Hội LHPN TP. Đồng Hới phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, Ban quản lý khu kinh tế thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" trên địa bàn xã Dân Hoá (Minh Hoá).

    02/07/2018
    .
  • Khởi công xây nhà tình nghĩa cho nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học

    (QBĐT) - Khối thi đua các ngành Văn hóa – Xã hội tỉnh vừa tổ chức lễ khởi công xây nhà tình nghĩa cho ông Phan Sơn Phong ở thôn Kinh Tân, xã Cảnh Hóa huyện Quảng Trạch.

    01/07/2018
    .
  • Tặng xe lăn cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã thăm, tặng 20 chiếc xe lăn cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới.

    01/07/2018
    .
  • "Sống sao để không là gánh nặng"

    (QBĐT) - Đó là lời tâm sự tận đáy lòng của cô gái khuyết tật Võ Thị Lệ Hằng (SN 1987, thị trấn Nông trường Việt Trung, Bố Trạch) khi trò chuyện với chúng tôi. Số phận nghiệt ngã không mỉm cười với cô gái nhỏ ấy khi cô không may bị bệnh bại não, tứ chi co rút, teo tóp dần. Cứ tưởng tất cả đã khép lại trong tuyệt vọng nhưng chính tình yêu với người mẹ tảo tần và nghị lực lớn lao đã giúp cô vượt lên hoàn cảnh, tìm thấy nguồn động lực vui sống trong công việc làm tranh đính đá.

    01/07/2018
    .
  • Trăn trở cùng giao thông vùng nam Ba Đồn

    (QBĐT) - Từ khi cầu Quảng Hải được hoàn thành, 9 xã vùng nam thị xã Ba Đồn đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống người dân.

    01/07/2018
    .
  • Chuyện nhỏ

    (QBĐT) - Ông T làm công chức trong cơ quan Nhà nước, chức vụ không to, không nhỏ, đủ để khoe với bạn bè lúc "trà dư tửu hậu".

    01/07/2018
    .