.

Giữ vững thế trận an ninh

.
07:51, Thứ Hai, 06/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thân thiện, nhiệt tình và đầy trách nhiệm-đó là nhận xét của người dân huyện Tuyên Hóa khi nói về những cán bộ, chiến sĩ Đội an ninh Công an huyện. Để có được mối quan hệ gắn bó khăng khít ấy, mỗi CBCS an ninh Công an huyện Tuyên Hóa đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, ngày càng xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Tuyên Hóa là một huyện miền núi có nhiều đồng bào giáo dân sinh sống. Những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tăng cường lãnh, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương chung tay xây dựng huyện Tuyên Hóa ngày càng phát triển, đổi mới.

Một trong những vấn đề quan trọng được địa phương đặc biệt chú trọng, đó là bảo đảm công tác an ninh trật tự trên địa bàn, trong đó, vấn đề bảo đảm an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo là khâu then chốt.

Phát huy vai trò nòng cốt, trong quá trình công tác, mỗi CBCS Đội an ninh Công an huyện luôn vận dụng tốt phương châm “Lấy dân làm gốc”, coi địa bàn mình phụ trách là nhà và quần chúng nhân dân là những người thân trong gia đình. Chính điều này đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ rất lớn trong nhân dân.

CBCS Công an huyện Tuyên Hóa luôn gần dân, sát dân.
CBCS Công an huyện Tuyên Hóa luôn gần dân, sát dân.

Đặc biệt là khi có vụ việc xảy ra, nhân dân là người chủ động giám sát và hỗ trợ lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ. Điển hình vào cuối năm 2017, nhân dân trên địa bàn phối hợp cùng lưc lượng an ninh kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đẩy đuổi nhóm đối tượng tổ chức “Hội thánh của đức chúa trời mẹ” hoạt động trái phép trên địa bàn, gồm: Hà Thị Thu Nga, sinh 1991, thường trú tại thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh và Phạm Thị Thanh Xuân, sinh 1982 thường trú tại thị trấn Đồng Lê, đã lén lút, lôi kéo một nhóm người trên địa bàn tụ tập nghe giảng kinh thánh, xem chương trình giới thiệu về "Hội thánh của đức chúa trời mẹ", dưới hình thức trá hình là một buổi hội thảo khoa học tâm linh với chủ đề “Nguồn gốc của sự sống” để tuyên truyền đạo trái phép.

Gần đây, tại một số xã hoạt động Pháp luân công diễn ra khá phức tạp. Vừa chủ động bám nắm tình hình, vừa tranh thủ tai, mắt của nhân dân nên từ năm 2017 đến nay, lực lượng Công an huyện Tuyên Hóa đã phát hiện, giải tán 4 nhóm tổ chức tập luyện Pháp luân công tại xã Thạch Hóa, Đức Hóa, Phong Hóa và Văn Hóa, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Đặc biệt là tại địa bàn thôn Tân Thủy, xã Tiến Hóa hoạt động Pháp luân công diễn ra tương đối phức tạp. Các đối tượng tham gia tập luyện đã tuyên truyền, lôi kéo người dân trên địa bàn: tập Pháp luân công là có lợi cho sức khỏe, chữa bách bệnh kể cả bệnh hiểm nghèo mà không cần phải dùng thuốc…

Để phòng ngừa, ngăn chặn đối với hoạt động này, Công an huyện Tuyên Hóa đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để mọi người hiểu rõ sự khác biệt giữa tập luyện dưỡng sinh, khí công với hoạt động Pháp luân công, không nghe kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo vào hoạt động phạm pháp, gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng thời, lực lượng Công an huyện đã động viên, khuyến khích người dân tham gia thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tích cực phát hiện, tố giác tội phạm, kịp thời phối hợp với lực lượng Công an các cấp ngăn chặn và xua đuổi số đối tượng lợi dụng hoạt động Pháp luân công với mục đích xấu ra khỏi địa bàn. Từ đó đến nay, trên địa bàn thôn Tân Thủy, xã Tiến Hóa hoạt động pháp luân công đã chấm dứt. Người dân đoàn kết một lòng quyết tâm cùng nhau xóa đói, giảm nghèo, xây dựng khu dân cư văn hóa.

Trên hành trình về với dân, mỗi CBCS lực lượng an ninh Công an huyện đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai xây dựng nhiều mô hình bảo vệ ANTQ phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng địa phương…Điển hình như mô hình “Thôn bình yên” ở thôn 1 Bắc Sơn, xã Thanh Hóa; “Thôn an toàn làm chủ về ANTT”ở thôn Kim Lịch, xã Kim Hóa; “CCB làm tốt công tác bảo đảm ANTT” của thôn Kim Ninh, xã Kim Hóa; “6 không, 3 phòng” ở cụm giáo dân Ba Cồn và mô hình điểm “Xã bình yên, gia đình hòa thuận” ở xã Thạch Hóa; “Họ giáo tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu” của thôn Chợ Cuồi, xã Tiến Hóa; “Vùng giáo bình yên” của thôn Tân Hóa, xã Mai Hóa và “Xóm đạo bình yên” của thôn Kinh Trừng, xã Đức Hóa…

Các mô hình hoạt động đã phát huy hiệu quả tích cực trong việc xây dựng bản làng, thôn xóm, gia đình ấm no hạnh phúc, con cháu chăm ngoan, học giỏi, góp phần làm giảm tội phạm, tình trạng bức xúc trong dư luận nhân dân, việc gửi đơn kiến nghị vượt cấp đã không còn xảy ra. Người dân đồng thuận, nhất trí và tích cực hưởng ứng phong trào bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, sống làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Ông Hồ Vũ Thường, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa bộc bạch: Trận tuyến an ninh đầy cam go, thử thách đã và đang đặt ra trách nhiệm hết sức nặng nề, vất vả đối với lực lượng Công an huyện Tuyên Hóa.

Chính vì vậy, ngoài việc tham mưu cho Ban chỉ huy Công an huyện, cấp ủy, chính quyền các địa phương làm tốt công tác quản lý địa bàn, nắm chắc tình hình ở cơ sở, lực lượng an ninh Công an huyện cần phải nỗ lực, quyết tâm thi đua đạt nhiều thành tích xuất sắc với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, tiếp tục xây dựng lực lượng Công an huyện nói riêng, lực lượng an ninh nói chung ngày càng phát triển toàn diện.

Với những đóng góp tích cực cho trận tuyến an ninh của huyện miền núi phía tây bắc Quảng Bình, lực lượng an ninh Công an huyện Tuyên Hóa chính là điểm tựa, là chiếc cầu nối vững chắc xây dựng nên thế trận lòng dân, thế trận an ninh ngày càng vững mạnh.

T.H
 

,