.

Người đảng viên tận tụy trong công việc

.
07:47, Thứ Hai, 16/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - 23 năm-đó là khoảng thời gian ông Lê Hải Châu (trú tại thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh) dành trọn tâm huyết của mình cho công tác Đảng và công việc chung của thôn. Trên cương vị Bí thư chi bộ, Bí thư Đảng ủy bộ phận thôn Hà Thiệp, ông Lê Hải Châu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo được sự tín nhiệm, quý mến của người dân.

Ông Lê Hải Châu dành trọn tâm huyết của mình cho việc làng, việc xã.
Ông Lê Hải Châu dành trọn tâm huyết của mình cho việc làng, việc xã.

Đồng chí Nguyễn Duy Tiễn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Võ Ninh khẳng định: Ông Lê Hải Châu là người đảng viên rất nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc. Với những kinh nghiệm sau nhiều năm làm việc, ông Lê Hải Châu đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển, đi lên của quê hương. Đảng bộ bộ phận thôn Hà Thiệp nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và thôn Hà Thiệp được công nhận là làng văn hóa.

Sinh ra và lớn lên ở xã Võ Ninh, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông Lê Hải Châu tham gia công tác tại Công ty sửa chữa và chế tạo thiết bị điện Đông Anh (Hà Nội). Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, năm 1992, ông trở về quê hương. Năm 1995, ông được nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ thôn Hà Thiệp.

Sau đó, ông đảm nhận vai trò Bí thư Đảng ủy bộ phận thôn. Thôn Hà Thiệp hiện có 538 hộ với 1219 khẩu. Theo thời gian, cuộc sống người dân nơi đây đã có nhiều thay đổi, khởi sắc. Trước đây, thôn Hà Thiệp vốn là vùng đất cát trắng nghèo khó, đường sá đi lại khó khăn. Không quản ngại nắng mưa, vất vả, ông đã đi đến từng nhà, vận động từng người góp tiền góp sức để xây dựng các trục đường chính trong thôn.

Đến nay, những tuyến đường liên thôn, liên xã được bê tông hóa phẳng lì, sạch đẹp. Không chỉ chú trọng đến điện sinh hoạt, đường nội thôn, năm 1997, ông còn vận động nhân dân đóng góp toàn bộ kinh phí khoảng 300 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ông đã cùng với cấp ủy, ban cán sự thôn, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu và tích cực chung tay tham gia. Thôn Hà Thiệp có 290 hộ gia đình đã tham gia hiến đất, tường rào, chuồng trâu bò để xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, người dân đã tự nguyện hiến 950m2 đất vườn, 7.200m2 đất màu, 510m tường rào gạch, trên 1.600 cây các loại và hàng ngàn ngày công để xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng kênh mương nội đồng, cổng làng, cổng chào, sân bóng chuyền, trạm truyền thanh thôn… Tổng vốn xây dựng nông thôn mới khoảng 3,4 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 2,2 tỷ đồng, tạo điều kiện để xã Võ Ninh về đích nông thôn mới vào cuối năm 2016.

Không chỉ dừng lại ở đó, xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là một nhiệm vụ trọng tâm, ông đã cùng với cấp ủy, ban cán sự thôn tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản.

Năm 2004, người dân đã chuyển đổi được 30 ha đất trồng lúa sang nuôi tôm nước lợ. Năm 2016, 17 ha đất được chuyển đổi để nuôi cá và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo thu nhập ổn định cho bà con trong thôn.

Bên cạnh đó, ông còn tích cực giúp đỡ người dân trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay hỗ trợ, vốn ưu đãi để phát triển kinh tế. Đời sống nhân dân càng được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Năm 2017, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt khoảng 32 triệu đồng/năm; số hộ khá, hộ giàu ngày càng tăng; số hộ nghèo giảm chỉ còn 5,02 %. Hằng năm, có khoảng gần 80% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 100% học sinh trong độ tuổi đều đến trường, không có học sinh bỏ học…

Trong công tác xây dựng Đảng, với vai trò Bí thư Đảng ủy bộ phận thôn Hà Thiệp, ông luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng cán bộ, đảng viên. Mỗi đảng viên đều được phân công nhiệm vụ cụ thể.

Để có thêm nhiều quần chúng ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng, ông và các đồng chí đảng viên luôn gần gũi, nâng cao nhận thức và tạo mọi điều kiện để quần chúng ưu tú được rèn luyện, phấn đấu kết nạp vào Đảng. Đến nay, Đảng bộ bộ phận thôn Hà Thiệp có 125 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 6 chi bộ trực thuộc.

Không chỉ hoàn thành tốt công tác ở địa phương, trong gia đình, ông luôn là người ông, người cha mẫu mực. Ông thường xuyên giáo dục con cháu gìn giữ truyền thống gia đình, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương… Hiện nay, các con của ông bà đã xây dựng gia đình riêng và có công việc ổn định, các cháu chăm ngoan học giỏi.

64 năm tuổi đời, 38 năm tuổi Đảng, ông Lê Hải Châu luôn được bà con nhân dân trong thôn tin tưởng và quý mến. Bởi vậy, ông luôn tâm niệm phải cố gắng phấn đấu hết sức mình để phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

An Nhiên

 

,