.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Tổ chức chương trình "Kỳ nghỉ hồng" tại xã Trọng Hóa

.
07:49, Thứ Hai, 16/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 14-7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức chương trình “Kỳ nghỉ hồng” năm 2018 tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa với nhiều hoạt động ý nghĩa. 
Ban tổ chức tặng quà cho các học sinh nghèo học giỏi
Ban tổ chức tặng quà cho các học sinh nghèo học giỏi
Tại chương trình, các đoàn viên Khối các cơ quan tỉnh đã tặng 10 suất quà gồm tiền mặt, sách vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi; tặng 3 suất quà cho các gia đình chính sách; tặng 200 cây giống và hướng dẫn cách trồng, chăm sóc cho người dân trong xã. Đặc biệt, các đoàn viên ngành y tế, tư pháp đã khám, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn pháp luật cho hơn 300 lượt người dân; tặng nhiều đầu sách pháp luật và các loại sách cho Trường tiểu học và THCS bán trú số 2 Trọng Hóa. 
Hướng dẫn bà con trồng và chăm sóc cây ăn quả
Hướng dẫn bà con trồng và chăm sóc cây ăn quả
Trong buổi giao lưu văn nghệ có nhiều tiết mục đặc sắc của Đoàn khối, Đoàn xã Trọng Hóa, Đồn Biên phòng Ra Mai và Trường tiểu học và THCS số 2 Trọng Hóa, thu hút đông đảo bà con đến xem, cổ vũ.  
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình
Xã Trọng Hóa là một những địa phương khó khăn nhất của tỉnh. Xã có 18 bản, đồng bào nơi đây chủ yếu là người Khùa và người Mày thuộc dân tộc Bru- Vân Kiều. Cuộc sống hàng ngày của đồng bào chủ yếu dựa vào nương rẫy và các khoản trợ cấp nên tỷ hộ nghèo rất cao. Việc tổ chức chương trình “Kỳ nghỉ hồng” đã chia sẻ phần nào khó khăn với người dân và các em học sinh nơi đây.
X.V
 
,
  • Triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo

    (QBĐT) - Được biết, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp giảm nghèo, năm 2018, toàn tỉnh phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 2,5%, chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ cận nghèo là 3%.

    16/07/2018
    .
  • Thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT góp phần bảo đảm an sinh xã hội

    (QBĐT) - Ông Phạm Thanh Tùng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Quảng Bình về những kết quả hoạt động của ngành BHXH trong 6 tháng đầu năm 2018.

    15/07/2018
    .
  • Bố Trạch: Chú trọng công tác tiếp công dân

    (QBĐT) - Thời gian qua, huyện Bố Trạch đã chú trọng và làm tốt công tác tiếp công dân, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

    14/07/2018
    .
  • Bất bình đẳng giới tạo ra rào cản trong việc tiếp cận cơ hội việc làm

    Theo số liệu của Bộ Lao đông-Thương binh và Xã hội, phụ nữ làm công việc chăm sóc không lương nhiều hơn nam giới 105 phút mỗi ngày, tức là hơn 12 giờ mỗi tuần, 6,5 ngày làm việc mỗi tháng, tương đương với gần 80 ngày làm việc (gần 2,5 tháng) trong một năm. Chính sự bất bình đẳng này khiến nhiều doanh nghiệp ngần ngại trong việc tuyển dụng lao động nữ, vì họ mất nhiều thời gian hơn nam giới trong các công việc gia đình, chăm sóc con nhỏ…
     
    14/07/2018
    .
  • Cách tránh bị sét đánh khi trời mưa giông

    Cách tránh bị sét đánh khi trời mưa giông

    14/07/2018
    .
  • Hội LHPN huyện Bố Trạch: Nhiều hoạt động hướng về phụ nữ nghèo miền núi

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội LHPN huyện Bố Trạch đã phối hợp với Trung tâm phụ nữ và phát triển (Trung ương Hội LHPN Việt Nam) tổ chức nhiều hoạt động đồng hành và hỗ trợ phụ nữ nghèo tại xã Thượng Trạch.
     
    13/07/2018
    .
  • Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to, nhiệt độ giảm nhẹ

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ đang hoạt động mạnh, trên cao áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây, nên từ ngày 13-7, khu vực ven biển Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, từ chiều và đêm sẽ có mưa vừa, mưa to; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 
     
    13/07/2018
    .
  • Vì sự an toàn của học sinh khi tham gia giao thông

    (QBĐT) - Nhằm trang bị cho các em học sinh kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông (ATGT), thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, mô hình mang tính thực tiễn cao, giúp các em dễ dàng tiếp thu và hình thành ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành những quy định về ATGT.

    13/07/2018
    .