.

Triển khai tinh giản bộ máy biên chế theo đúng nguyên tắc, quy định và lộ trình

.
15:57, Thứ Năm, 21/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về quản lý tổ chức, bộ máy và biên chế tỉnh (Ban Chỉ đạo) tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo trong thời gian tới vào ngày 20-6. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang phát biểu tại hội nghị.

Ban Chỉ đạo về quản lý tổ chức, bộ máy và biên chế tỉnh được thành lập theo Quyết định số 1101 ngày 11-4-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ngay sau khi thành lập, Ban Chỉ đạo đã thành lập tổ giúp việc, xây dựng kế hoạch công tác hàng năm và cả giai đoạn 2018-2021, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo.

Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo, đến nay, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành công văn số 408 về việc sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tránh chồng chéo, không được tăng thêm đầu mối và biên chế.

Ngoài ra, đã tham gia góp ý dự thảo sửa đổi, bổ sung một số quy định của Ban Bí thư Trung ương; kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tham mưu ban hành kế hoạch kiểm tra công tác tổ chức xây dựng Đảng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc khối Đảng, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh, cấp huyện. Đến nay, công tác triển khai, quán triệt các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) đã được cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội quan tâm thực hiện đồng bộ.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện quản lý tổ chức bộ máy và biên chế thì thực tế cho thấy tổ chức bộ máy một số đơn vị còn cồng kềnh, nhiều đầu mối, hoạt động kém hiệu quả; sử dụng biên chế làm công tác phục vụ tại một số địa phương, đơn vị khá đông; số lượng cấp phó ở các phòng, ban trực thuộc ở các ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh còn nhiều...

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang đề nghị thời gian tới, Ban Chỉ đạo quản lý tổ chức bộ máy và biên chế tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo triển khai việc tinh giản bộ máy biên chế theo tinh thần quyết liệt, kiên trì, đúng nguyên tắc, quy định và đúng lộ trình.

Cụ thể, đối với các đồng chí trong Ban Chỉ đạo căn cứ vào nhiệm vụ đã được phân công tích cực triển khai các nội dung công tác và tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện ở các cấp cơ sở. Tổ giúp việc rà soát lại các công việc để tham mưu kịp thời cho Ban Chỉ đạo. Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ theo chức năng, nhiệm vụ tham mưu xây dựng đề án sắp xếp, tổ chức lại các phòng, ban đầu mối bên trong các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, Mặt trận và đoàn thể cấp tỉnh; tham mưu xây dựng đề án sắp xếp lại tổ chức bộ máy của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh; chủ trì phối hợp với các Ban của Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu xây dựng đề án sắp xếp, kiện toàn hợp nhất văn phòng các ban của Tỉnh ủy.

Về phía UBND tỉnh, chỉ đạo Sở Nội vụ tham mưu cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh rà soát kiểm tra công tác quản lý, sử dụng biên chế, việc thực hiện tinh giản biên chế. Sở Nội vụ tham mưu cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh thực hiện sắp xếp, giải thể, cơ cấu lại các đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức lại các hội quần chúng của tỉnh, tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp phòng theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước.

Ngọc Mai

 

,
  • Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5

    (QBĐT) - Trong hai ngày 20 và 21-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

    21/06/2018
    .
  • Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh

    (QBĐT) - Ngày 19-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

    20/06/2018
    .
  • Phấn đấu 4,5 tỷ USD đầu tư vào Quảng Bình

    (QBĐT) - Ngày 19-6, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Kế hoạch-Đầu tư, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Tài chính và một số sở, ngành liên quan để rà soát cụ thể các dự án đầu tư phục vụ cho việc lập danh mục các dự án đã có chủ trương đầu tư, các dự án chưa có chủ trương đầu tư và các dự án có biên bản ghi nhớ, chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018.

    20/06/2018
    .
  • Thưởng nóng thành tích đấu tranh các chuyên án 538Lv, 539Lv về tội phạm ma tuý

    (QBĐT) - Ngày 19-6, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tặng hoa chúc mừng, biểu dương và thưởng nóng các lực lượng chức năng vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh thành công các chuyên án 538 Lv, 539Lv chặt đứt những đường dây mua bán, vận chuyển ma túy tổng hợp với số lượng lớn.

    19/06/2018
    .
  • Hiệp hội Đầu tư xây dựng – dịch vụ nông, lâm nghiệp Việt Nam ra mắt Văn phòng đại diện 3 tỉnh miền Trung tại Quảng Bình.

    (QBĐT) - Hiệp hội đầu tư xây dựng-dịch vụ nông, lâm nghiệp Việt Nam vừa tổ chức lễ ra mắt Văn phòng đại diện 3 tỉnh miền Trung tại Quảng Bình.

    14/06/2018
    .
  • Quảng Ninh: Nhân rộng các gương điển hình tiên tiến

    (QBĐT) - Ngày 7-6, huyện Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào. Dự lễ có đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước.

     

    07/06/2018
    .
  • Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII

    (QBĐT) - Ngày 5-6, tại hội trường UBND các xã Quảng Hợp và Cảnh Hoá, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Từ Hồng Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đậu Minh Ngọc, Đoàn Lương Khuệ, Nguyễn Đức Cường, Trần Quốc Tuấn và Phan Thanh Sơn đã tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.

    06/06/2018
    .
  • Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh

    (QBĐT) - Sáng 5-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Hùng; Ngô Hồng Quân, Phan Trần Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII tại điểm tiếp xúc thị trấn Quán Hàu và xã Vạn Ninh.

     

    05/06/2018
    .