.

Quảng Ninh: Nhân rộng các gương điển hình tiên tiến

.
13:46, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 7-6, huyện Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong phong trào. Dự lễ có đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước.

Cách đây 70 năm, ngày 11-6-1948, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp bước vào giai đoạn quyết liệt Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi thi đua ái quốc nhằm huy động sức người sức của cho sự nghiệp kháng chiến kiến quốc.

Đồng chí Trần Hải Châu, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao bằng khen cho các tập thể điển hình.
Đồng chí Trần Hải Châu, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao bằng khen cho các tập thể điển hình.

Hoà chung trong dòng chảy thi đua sôi nổi của cả nước, thực hiện lời dạy của Bác Hồ, 70 năm qua, huyện Quảng Ninh luôn quán triệt và không ngừng vận dụng sáng tạo tư tưởng thi đua yêu nước của chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể qua các thời kỳ.

Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, huyện Quảng Ninh luôn quán triệt và không ngừng vận dụng sáng tạo tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh đề thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, khen thưởng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương.

Nhờ đó, hệ thống chính trị các cấp không ngừng được xây dựng, củng cố và tăng cường, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng nông thôn mới. Kinh tế có nhiều khởi sắc với tổng sản lượng lương thực năm 2017 đạt gần 50.000 tấn, vượt KH đề ra; thu ngân sách đạt gần 120 tỷ đồng, đạt 137% kế hoạch; toàn huyện có 7 xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Cùng với đó, lĩnh vực văn hóa, xã hội có sự chuyển biến tích cực; các phong trào thi đua được thực hiện hiệu quả góp phần nâng cao đời sống nhân dân, thực tiện tốt chính sách an sinh xã hội. Năm 2017, thu nhập bình quân đầu người đạt 34 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,3%.

Từ những kết quả của phong trào thi đua yêu nước, năm 2010 huyện Quảng Ninh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba; năm 2016 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua trong xây dựng nông thôn mới và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đây là vinh dự lớn lao, là phần thưởng ghi nhận và là động lực quan trọng trong phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất của Đảng bộ và nhân dân huyện Quảng Ninh.

Tại buổi lễ, huyện Quảng Ninh đã tuyên dương, khen thưởng 21 tập thể, 35 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước đồng thời phát động phong trào thi đua  nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Bình và 70 năm ngày Quảng Bình quật khởi.

 

                                                                                                                                  Th. Hải

 

 

 

,
  • Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII

    (QBĐT) - Ngày 5-6, tại hội trường UBND các xã Quảng Hợp và Cảnh Hoá, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Từ Hồng Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đậu Minh Ngọc, Đoàn Lương Khuệ, Nguyễn Đức Cường, Trần Quốc Tuấn và Phan Thanh Sơn đã tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.

    06/06/2018
    .
  • Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh

    (QBĐT) - Sáng 5-6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Hùng; Ngô Hồng Quân, Phan Trần Nam đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII tại điểm tiếp xúc thị trấn Quán Hàu và xã Vạn Ninh.

    05/06/2018
    .