.

Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch

.
10:28, Thứ Bảy, 30/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 29-6, Thanh tra tỉnh tố chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm  và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
6 tháng đầu năm, toàn ngành Thanh tra đã triển khai 151 cuộc thanh tra, trong đó có 32 cuộc thanh tra hành chính, 119 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua tranh tra, kiểm tra đã phát hiện số tiền sai phạm gần 19 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi và xử phạt vi phạm hành chính gần 12,5 tỷ đồng, tịch thu tài sản vi phạm với số tiền hơn 1 tỷ đồng, kiến nghị khác gần 5,3 tỷ đồng. Số tiền đã thu hồi gần 10,5 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 83,7%.
 
Trong 6 tháng các cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp 1.088 lượt công dân (trong đó có 58 lượt đoàn đông người), giảm 4 lượt so với cùng kỳ năm 2017. Trong kỳ, đã tiếp nhận 896 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân, tăng 297 đơn so với cùng kỳ năm 2017. Các cơ quan hành chính nhà nước đã giải quyết 99/190 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 52,1%. Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã kiến nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi số tiền hơn 70 triệu đồng.
 
Công tác phòng chống tham nhũng tiếp tục được đẩy mạnh. Ý thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, thủ trưởng các đơn vị đã được nâng cao và tạo được chuyển biến cả về nhận thức và hành động. Qua công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, một số vụ việc liên quan đến tham nhũng đã được phát hiện, xử lý và chuyển cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
6 tháng cuối năm 2018, ngành Thanh tra tiếp tục đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra theo các kế hoạch đã đề ra; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý vi phạm và thông báo công khai trước nhân dân; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các lĩnh vực nhạy cảm, có nguy cơ tham nhũng cao; giải quyết triệt để các vụ tố cáo có liên quan đến tham nhũng.
 
Dương Công Hợp
 
 
,