.

Chuẩn bị các nội dung phục vụ kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII

.
14:27, Thứ Năm, 28/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 28-6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 năm 2018 nhằm đánh giá kết quả công tác tháng 6, rà soát việc chuẩn bị các nội dung phục vụ kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII và giải quyết một số công việc liên quan.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang kết luận tại phiên họp
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại phiên họp.

Trong tháng 6, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh đã triển khai thực hiện giám sát theo kế hoạch. Cụ thể: Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng HĐND tỉnh tham mưu đề cương giám sát chuyên đề về công tác sắp xếp, đổi mới và phát triển doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2020 trên địa bàn tỉnh. Các Ban: Pháp chế, Kinh tế-ngân sách, Văn hóa-xã hội của HĐND tỉnh cũng đã hoàn thành các cuộc giám sát, khảo sát 5 chuyên đề theo chức năng nhiệm vụ.

Về giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp, trong tháng 6, Thường trực HĐND tỉnh đã cho ý kiến về việc xử lý nguồn kết dư ngân sách tỉnh năm 2016 theo đúng quy định của Luật ngân sách nhà nước; quy định tạm thời mức hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư phía Nam đường cầu Nhật Lệ 2, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới theo quy định của Luật đầu tư công; cho ý kiến về phương án phân bổ vốn ngân sách Trung ương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2018; cho ý kiến về phương án sử dựng nguồn tiết kiệm và điều chỉnh phương án sử dụng nguồn vượt thu ngân sách tỉnh năm 2017.

Cũng trong tháng 6, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận 8 đơn khiếu nại, tố cáo, và đã chỉ đạo Văn phòng HĐND tỉnh chuyển giải quyết theo quy định.

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri về tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm 2018; kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6 và tổng hợp 94 ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã có bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết, trả lời và gửi kết quả về Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 3-7-2018 để phục vụ kỳ họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong thời gian tới và chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII.

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và thống nhất với những kết quả đạt được của HĐND tỉnh trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm, đồng thời lưu ý một số vấn đề còn tồn tại trong công tác giám sát, tiến độ và kết quả xét xử một số vụ án trọng điểm...

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu: HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành tích cực chuẩn bị, hoàn tất các nội dung để báo cáo Thường trực HĐND tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra lại các báo cáo trước khi trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 7 sắp tới; Văn phòng HĐND tỉnh sắp xếp nội dung, chương trình kỳ họp hợp lý nhằm góp phần thành công cho kỳ họp.

Ngọc Mai

  

 
,