.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Bình năm 2018

.
16:55, Thứ Sáu, 13/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong 2 ngày 12 đến 13-7, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các sở: Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình, Viễn thông Quảng Bình và Trường đại học Quảng Bình tổ chức hội thi Tin học trẻ lần thứ XIX năm 2018.
Ban tổ chức trao giải nhất cho các thí sinh
Ban tổ chức trao giải nhất cho các thí sinh
Hội thi năm nay có 93 thí sinh tham gia dự thi, trong đó có 70 thí sinh là học sinh chia theo các các bảng. Khối cán bộ công chức có 23 thí sinh và có 3 nhóm thí sinh tham gia thi phần mềm sáng tạo.Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng thí sinh ở các bảng, khối năm nay có sự đồng đều. Đối với khối học sinh, các em đã có nhiều ý tưởng hay, sáng tạo, chất lượng nên được chấm điểm khá cao. Các nội dung trong phần thi sáng tạo của khối học sinh có chất lượng cao hơn trước, thể hiện được tính ứng dụng cao trong học tập lẫn cuộc sống.
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Lệ Thủy; 2 giải nhất cá nhân cho thí sinh Nguyễn Văn Quyền, Trường THCS Liên Thủy huyện Lệ Thủy (bảng B), Phan Đức Sơn, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (bảng C) thuộc khối học sinh. Ở khối cán bộ, công chức, Ban tổ chức trao 3 giải nhất cho thí sinh Trần Hoàng Nhân, cán bộ xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh (khối K1); Nguyễn Đình Tuấn, chuyên viên phòng Tài chính-Kế hoạch, UBND huyện Tuyên Hóa (khối K2) và Trần Đình Nguyên, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh (khối K3). Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao các giải nhì, ba và giải khuyến khích cho các thí sinh dự thi.
Trao giải nhất toàn đoàn cho Huyện đoàn Lệ Thủy
Huyện đoàn Lệ Thủy giành giải nhất toàn đoàn
Hội thi Tin học trẻ là sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho các bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin được tổ chức hằng năm nhằm phát triển hơn nữa phong trào thi đua học tập, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin sâu rộng. Từ đó, phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về tin học trong các cấp bộ Đoàn và thanh, thiếu niên toàn tỉnh.
 
Qua kết quả của hội thi, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn được nhân tố để bồi dưỡng tham dự hội thi Tin học trẻ dành cho học sinh toàn quốc lần thứ XXIV tại Bà Rịa-Vũng Tàu và hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc tại tỉnh Phú Yên.
X.V
,