.

Nâng cao nhận thức hội nhập quốc tế, cơ hội và thách thức

.
16:53, Thứ Sáu, 13/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 13-7, tại TP. Đồng Hới, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh  tổ chức hội nghị tập huấn Hội nhập quốc tế - cơ hội và thách thức. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu tại hội nghị.
Tham gia tập huấn có 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp; đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo đại diện Bộ TT&TT, việc chủ động và tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế là định hướng chiến lược lớn của Đảng và Nhà nước nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời gian qua, các cơ quan, bộ, ngành địa phương đã tích cực triển khai nhiều chương trình, nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực tranh thủ các nguồn lực cho phát triển bền vững, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; củng cố môi trường hoà bình, ổn định; quảng bá và nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên thế giới. 
 
Trong khuôn khổ hội nghị, các diễn giả đã trình bày và thảo luận 3 thuyết trình chính gồm: “Tình hình thế giới, khu vực và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta từ đầu năm 2018 đến nay” do ông Nguyễn Minh Vũ, Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao trình bày; “Các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới: Cơ hội, thách thức và một số khuyến nghị” do ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương trình bày và chuyên đề “Định hướng chung, các nội dung và cam kết hội nhập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông” do ông Nguyễn Quý Quyền, Trưởng nhóm Đa phương, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT trình bày.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng nhấn mạnh, việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế nhằm thống nhất về nhận thức, tạo sức mạnh tổng hợp trong quá trình hội nhập là điều rất quan trọng. Lớp tập huấn lần này sẽ trang bị các kiến thức và thông tin cần thiết cho các phóng viên, nhà báo, trong công tác thông tin, tuyên truyền về hội nhập quốc tế. Sau lớp tập huấn, với vai trò và nhiệm vụ của mình, các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên cần chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về yêu cầu, cơ hội cũng như thách thức của Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế; góp phần quảng bá và nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên thế giới.
Phan Phương
,