.

Thủ tướng Chính phủ sẽ dự diễn đàn cấp cao về công nghệ thông tin

.
16:41, Thứ Năm, 12/07/2018 (GMT+7)
Thông tin từ Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) ngày 12-7 cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam 2018 (Vietnam ICT Summit) vào ngày 18-7 tới.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong buổi thăm và làm việc tại Tập đoàn VNPT. (Nguồn: VNPT)
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong buổi thăm và làm việc tại Tập đoàn VNPT. (Nguồn: VNPT)
Với chủ đề “Hướng tới Chính phủ số và Kinh tế số,” Vietnam ICT Summit 2018 sẽ tập trung thảo luận theo 3 chuyên đề chính là Chính phủ số, Kinh tế số và Hạ tầng số.
 
Theo ban tổ chức, Chính phủ số được công nhận là một sáng kiến quan trọng đối với cải cách hành chính công, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí... Việc xây dựng Chính phủ số tạo ra các giá trị mới, nâng cao chất lượng dịch vụ công, giúp các Chính phủ minh bạch và hiệu quả hơn. Trong khi đó, dữ liệu mở sẽ sẽ tạo động lực cho phép mọi người truy cập và sử dụng dữ liệu giúp thông tin được nhanh chóng, chính xác, tạo các cơ hội lớn để phát triển kinh tế số.
 
Chính phủ Việt Nam đang thể hiện những nỗ lực và quyết tâm cao trong việc xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số minh bạch, hiệu quả. Một loạt các kế hoạch, chương trình được đặt ra, phấn đấu đưa Việt Nam vào Top 4 Asean về dịch vụ công trực tuyến và Chính phủ điện tử. Do đó, Vietnam ICT Summit 2018 đặt trọng tâm là thu nhận những kinh nghiệm của các nước đi trước, tập hợp tri thức các chuyên gia, doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách và bàn thảo nhằm đề xuất các giải pháp, chương trình thực hiện ngay trong giai đoạn 2018 - 2020 để cụ thể hoá quyết tâm của Chính phủ.
 
Vietnam ICT Summit dự kiến sẽ thu hút sự tham dự của 500 đại biểu là lãnh đạo cấp cao các bộ, ngành, địa phương, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, các doanh nghiệp và các tổ chức có nhu cầu lớn về ứng dụng công nghệ thông tin, lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế…/.
 
Theo TRUNG HIỀN (VIETNAM+) 
,